• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi nói không bao che cho 'vua áo đen' Trọng Thư

Thể thao 14/01/2018 11:32

(Tổ Quốc) -Trước câu hỏi của cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng cho rằng trọng tài Nguyễn Trọng Thư nhiều lần mắc sai sót nhưng dường như được Ban trọng tài bao che, vị Trưởng ban Trọng tài VFF đã có câu trả lời thỏa đáng.

Tại buổi Đối thoại về "Phát triển bóng đá Việt Nam" diễn ra chiều ngày 13/01, sau khi đại diện của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch; Tổng cục TDTT, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trả lời các câu hỏi từ người hâm mộ, chuyên gia, nhà báo gửi đến, các chuyên gia có mặt đã có những câu hỏi chất vấn trực tiếp.

Cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng đã đặt câu hỏi tới Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi rằng: "Ban Trọng tài đã thực sự làm nghiêm túc trong thời gian qua hay chưa? Tôi được biết đã có trọng tài mắc sai sót và bị kỷ luật nhưng sau một vài năm lại được sử dụng và tiếp tục có nhiều lỗi".

Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi khẳng định không bao che cho trọng tài Trọng Thư (Ảnh: Minh Khánh)

Mùa giải 2005/06 được đánh giá là một mùa giải nhức nhối nhất về vấn đề tiêu cực trọng tài của bóng đá Việt Nam. Thời điểm đen tối này, nhiều trọng tại đã vi phạm và bị kỷ luật.

“Tuy nhiên ở thời điểm đó tôi không làm Chủ tịch Hội đồng Trọng tài nên tôi không thể trả lời các vấn đề liên quan. Còn chuyện vì sao trọng tài từng bị xử lý mà vẫn được sử dụng lại là  bởi những trọng tài từng dính tiêu cực nhưng đươc C45 (Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an) có văn bản cho phép trọng tài này quay trở lại làm nghề. Do vậy, chúng tôi được phép sử dụng. Tôi khẳng định không có chuyện bao che cho trọng tài” – ông Mùi khẳng định.

Dường như chưa hài lòng với câu trả lời của ông Mùi, cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng tiếp tục chất vấn với nội dung, đã có rất nhiều trọng tài mắc lỗi, trong đó có trọng tài Nguyễn Trọng Thư (con trai Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi) nhưng chưa được xử lý triệt để.

Phản bác lại lời chất vấn này, Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết: “Sai sót trọng tài là một phần của bóng đá. Trọng tài sai sót nghiêm trọng thì sẽ bị cho nghỉ và không được đăng ký sử dụng ở các giải đấu chuyên nghiệp. Còn về sai sót của trọng tài Nguyễn Trọng Thư, chúng tôi đã mổ băng xem xét và sai tới đâu thì đã xử lý tới đó. Trọng tài Nguyễn Trọng Thư vẫn được bình bầu còi vàng và là trọng tài xuất sắc của mùa giải khi tôi không đảm nhận công việc ở ban Trọng tài. Vì thế, nói tôi bao che cho con trai là không đúng".

Cũng theo ông Mùi, ở thời điểm hiện tại, giải chuyên nghiệp có 26 trọng tài và 31 trợ lý, giải hạng nhất cũng tương tự. Do vậy, về số lượng trọng tài, bóng đá Việt Nam có thừa trọng tài chất lượng cao. Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam lại thiếu trọng tài giải trẻ vì có những giai đoạn hè hay cuối năm, giải trẻ liên tục tổ chức.

“Chúng tôi đã có kế hoạch đào tạo trọng tài nhưng vẫn chưa đáp ứng được. Hiện thời điểm này, TP.HCM đang tiến hành 2 lớp đào tạo trọng tài. Ban trọng tài hiện có 5 người, 1 trưởng, 1 phó và 3 ủy viên. Hiện như thế là không thừa không thiếu. Tôi từng đề xuất xây dựng Học viện trọng tài ở Việt Nam, đào tạo vài tháng một năm. Nhưng chúng ta phải xây dựng rõ tiêu chí hoạt động, cơ chế để thực hiện mới có thể nâng cao trình độ trọng tài bóng đá Việt Nam, đồng thời nên tổ chức các lớp sơ cấp để đào tạo từ đầu rồi sau đó chọn những trọng tài có tiềm năng đưa vào Học viện trọng tài"- ông Mùi cho biết.

Đăng Huy

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ