• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trường công lập không được thu tiền học sinh nhập học lớp 10

Giáo dục 04/07/2018 16:29

(Tổ Quốc) - Các trường công lập không được thu bất kỳ một khoản đóng góp nào của học sinh hoặc cha mẹ học sinh, kể cả bán hồ sơ cho học sinh.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội , từ ngày 1 đến 3-7, các trường nhận hồ sơ của học sinh trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập và tuyển bổ sung từ ngày 5 đến ngày 6-7.
Được biết, học sinh đủ điểm trúng tuyển, đủ điều kiện tuyển sinh phải hộp hồ sơ nhập học tại trường. Nếu quá thời gian quy định nộp hồ sơ, học sinh sẽ bị loại khỏi danh sách trúng tuyển.
Sở GD&ĐT cũng đề nghị các trường thực hiện nghiêm túc quy định hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019 từ đối tượng, phương thức, điều kiện, hồ sơ, thời gian tuyển sinh ...
Phụ huynh làm hồ sơ dự tuyển vào lớp 10. Ảnh: Hải Nguyễn, Báo Lao động




Hiệu trưởng nhà trường phải phân công cán bộ tuyển sinh có đủ thẩm quyền trực trong thời gian tuyển sinh đến hết ngày 15-7 (kể cả thứ Bảy, Chủ nhật) để hướng dẫn, giải quyết kịp thời những vấn đề vướng mắc, tạo thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh. Học sinh trúng tuyển đã nộp hồ sơ vào trường, khi có nhu cầu được quyền rút hồ sơ, nhà trường phải tạo điều kiện để học sinh rút hồ sơ.

Ngoài ra, cũng theo quy định, các trường công lập không được thu bất kỳ một khoản đóng góp nào của học sinh hoặc cha mẹ học sinh, kể cả bán hồ sơ cho học sinh. Riêng các trường ngoài công lập phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ