• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trường học Mỹ trà trộn, bùng nổ thuốc lá điện tử đánh vào giới trẻ

Thế giới 19/09/2018 15:09

(Tổ Quốc) - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) sẽ tiến hành chiến dịch giáo dục quy mô lớn liên quan đến việc kiểm soát thuốc lá điện tử trong giới trẻ.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ nhận được thông tin cảnh báo về mức độ nguy hiểm nghiêm trọng của thuốc lá điện tử. Chương trình sẽ cùng với truyền thông xã hội đưa ra cảnh báo mức độ nguy hiểm của loại thuốc lá này.

Thuốc lá điện tử đang trở thành mối nguy hiểm tại trường học. Ảnh:CNN

Báo cáo năm 2016 của Mỹ cho biết, tỷ lệ học sinh cấp 3 đang sử dụng gia tăng loại thuốc lá điện tử trong thời gian từ 2011 – 2015.

“Hơn 2 triệu học sinh cấp 2 và cấp 3 sử dụng thuốc lá điện tử trong năm 2017. Chúng tôi đang kiểm tra dữ liệu cho thấy mức độ gia tăng đáng báo động đối với lứa tuổi teen sử dụng thuốc lá điện tử chỉ trong năm ngoái”, tiến sỹ Scott Gottlieb thuộc FDA cho biết.

Trước nghiên cứu của FDA, bà  Linda Richter, giám đốc nghiên cứu và phân tích chính sách cho biết, lứa tuổi teen ngày hiện nay ít thói quen nghiên thuốc lá. Tuy nhiên, thay thế vào đó, chúng lại trở thành con nghiện của loại thuốc lá điện tử.

Thuốc lá điện tử sử dụng các loại tinh dầu có hương vị khác nhau để tạo mùi thơm, vị ngọt. Những vị như vậy thu hút người sử dụng trẻ tuổi.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, thuốc lá điện tử là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe bên cạnh yếu tố gây nghiện vì có chứa chất nicotin.

“Ở lứa tuổi trẻ không nên sử dụng thuốc lá điện tử. Chúng ta phải nhận thức được rằng, thuốc lá điện tử bao hàm nhiều chất hóa học nguy hiểm và gây ra tổn thương phổi”, tiến sỹ Jerome Adams cho biết.

Vào thời điểm đó, FDA cũng sẽ thắt chặt quản lý sản xuất thuốc lá điện tử trong 60 ngày nhằm đảm bảo các thiết bị điện tử không ảnh hưởng đến giới trẻ.

“Tôi muốn tự mình có cuộc gặp gỡ với các nhà sản xuất và tôi sẽ không dừng điều này cho đến khi vấn đề được giải quyết. Đây có thể là vấn đề quan trọng nhất mà tôi cần làm”, ông Gottlieb nói thêm./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ