• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trường tiểu học Lũng Luông: 124 học sinh chứ không phải 30 như tin đồn

Giáo dục 12/09/2017 14:16

(Tổ Quốc) - Gần đây, sự xuất hiện của ngôi trường "đẹp như một đóa hoa" ở vùng cao Lũng Luông (Võ Nhai, Thái Nguyên) đang đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều cho rằng việc xây trường là không cần thiết vì chỉ có 30 học sinh theo học.

Những hình ảnh về ngôi trường vùng cao Lũng Luông là tâm huyết của GS Ngô Bảo Châu được nhiều người khen ngợi. Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi lại có những ý kiến cho rằng việc xây một ngôi trường đẹp như vậy trên vùng núi là không cần thiết vì trường chỉ có 30 học sinh theo học.

Trước thông tin trái chiều này, cô Đinh Thị Hoa, hiệu trưởng Trường tiểu học Lũng Luông cho hay, cô rất buồn và cảm thấy chạnh lòng khi có những thông tin không đúng về trường như vậy. Cô Hoa cho biết, hiện nay Trường tiểu học Lũng Luông có tổng cộng 124 học sinh trong năm học 2017-2018. Ngoài ra, trong khuôn viên của trường còn có điểm trường mầm non với 50 học sinh.

Từ khi có trường mới được xây dựng khang trang, số lượng học sinh tại trường luôn được giữ ổn định và ngày càng ít học sinh bỏ học. Điểm trường mới được xây dựng khang trang và học sinh cũng được hỗ trợ 4 bữa ăn trưa nên các em ngày càng gắn bó với trường lớp.

Học sinh trường tiểu học Lũng Luông chiều 11/9. Ảnh: VTC News.

TS Trần Đăng Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ "Trò nghèo vùng cao" cho biết, Lũng Luông là bản nằm cách xa trung tâm xã Thượng Nung nên chính quyền đã tách trường Tiểu học Thượng Nung thành hai, lập trường tiểu học Lũng Luông riêng vì ở đó đông trẻ con đi học.

“Khi lập trường thì chỗ đó chỉ là điểm trường của bản, mấy nhà gỗ thưng nửa tường, rét mướt nên việc có trường học là cấp thiết. Hai lớp mầm non mới xây đã thiếu rồi vì phụ huynh muốn gửi trẻ nhiều hơn. Tiểu học khá hơn vì mấy năm trước có 120 học sinh, xây 8 lớp dự tính đủ cho 160 học sinh, chắc một thời gian rồi cũng kịch trần sức chứa”, ông Tuấn thông tin thêm trên trang cá nhân.

Ông Tuấn cũng thông tin phụ huynh Lũng Luông không cho con đi học để lấy tiền, vì Lũng Luông không phải là Trường dân tộc Nội trú nên cho đến năm học vừa qua không có chính sách nuôi ăn của Nhà nước, chuyện phải vận động trẻ con đi học là có trong thực tế bởi đây đều là những học sinh nhà nghèo, xa trường lớp.

Một số em nhà xa quá không về được nên ở lại thì được thầy cô nấu ăn cho. Khoản tiền này do các cá nhân, tổ chức từ thiện hỗ trợ và các thầy cô giáo quản lý để phục vụ cho học sinh.

Bên cạnh đó, TS Trần Đăng Tuấn cũng giải thích rõ về tấm ảnh GS Ngô Bảo Châu trong lớp ở Lũng Luông mấy năm trước chỉ có 7 học sinh: "Lần đó anh Châu cùng chúng tôi lên khi đã vào lúc trưa, tan học sáng, học sinh đã về. Còn ít học sinh nhà xa không về ở lại. Anh Châu không vào lớp đang học, không dạy học, chỉ là cuộc giao lưu vui vẻ để biết kỹ năng và sự mạnh dạn của mấy đứa trẻ đó thôi”, ông Tuấn thông tin.

Vì vậy, việc một số người tự nghĩ trường chỉ có 30 học sinh là suy nghĩ mang tính chất chủ quan của cá nhân. Lũng Luông cách Hà Nội không xa, vậy nên bất kỳ ai cũng có thể bớt chút thời gian để lên tận trường tiểu học Lũng Luông để cảm nhận được cuộc sống của cô và trò đang diễn ra hàng ngày ở nơi đây./.

(Nguồn: VTC News)

Nhật Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ