• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Truy tố các đối tượng trong “ê kíp” sản xuất hàng ngàn hộp thuốc giả thương hiệu nổi tiếng

Thời sự 23/09/2018 06:28

(Tổ Quốc) - Các đối tượng khai nhận thuốc giả sau khi sản xuất đã được bán cho các nhà thuốc và phần lớn số hàng giả này đã bán ra cho người bệnh.

Số thuốc giả thu giữ được: Nguồn báo Người Lao động

Báo Người Lao động đưa tin, ngày 22/9, VKSND TP HCM cho biết, đơn vị vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Thị Minh Hằng (Sn 1962, ngụ quận 11, TP HCM), Trần Hữu Đông (Sn 1968, chồng của Trần Thị Minh Hằng), Trần Hữu Tâm (Sn 1965, anh trai của Trần Hữu Đông), Dương Hồng Sơn (Sn 1976, quê Phú Yên), Nguyễn Đình Thanh (Sn 1970, quê Bình Định) và Võ Văn Thao (Sn 1977, quê Tây Ninh) cùng về tội "Sản xuất hàng giả là thuốc chữa bệnh, phòng bệnh".

Trước đó, vào sáng 20/9/2017, Tổ công tác thuộc Phòng CSĐT Tội phạm về Kinh tế - Tham nhũng  thuộc Công an TP HCM bắt quả tang Trần Hữu Tâm đang sử dụng xe máy chở hai thùng giấy chứa 230 hộp Vitamin C giả nhãn hiệu nổi tiếng.

Qua đấu tranh khai thác, Trần Hữu Tâm khai nhận số thuốc này là thuốc giả do vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông sản xuất. Toàn bộ số thuốc này Trần Hữu Tâm đang vận chuyển giao cho các nhà thuốc ở tỉnh Phú Yên tiêu thụ.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà vợ chồng Hằng Đông. Theo đó các đối tượng này khai nhận bắt đầu sản xuất thuốc giả từ tháng 10/2016. Trần Thị Minh Hằng khai nhận sản xuất 3 loại thuốc giả các thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài. Sau khi mua thuốc ở quận 10, Hằng về bóc tách rồi dán nhãn thương hiệu nổi tiếng sau đó đóng hộp mang đi tiêu thụ.

Số thuốc giả sau khi được sản xuất, Hằng khai bán cho các đầu mối là Dương Hồng Sơn ở Phú Yên, Nguyễn Đình Thanh ở Bình Định và một đối tượng tên Trường ở Nam Định…

Trước lợi nhuận lớn của việc sản xuất, tiêu thụ thuốc giả, Dương Hồng Sơn và Nguyễn Đình Thanh cũng bắt đầu tự sản xuất thuốc giả mà không cần mua của Trần Thị Minh Hằng. Theo đó, Hằng cung cấp nguyên liệu và bao bì cho Dương Hồng Sơn và Nguyễn Đình Thanh để các đối tượng tự đóng gói.

Theo như khai nhận của các đối tượng trong “ê kíp” này,  thuốc giả được sản xuất đã được bán cho các nhà thuốc và phần lớn số hàng giả này đã bán ra hàng ngàn hộp thuốc giả cho người bệnh. /.

 

Sỹ Trung (T/h)

Sỹ Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ