• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Truy tố nguyên hiệu trưởng “vòi tiền” của giáo viên

Thời sự 18/09/2018 14:41

(Tổ Quốc) - Sáng 18/9, VKSND huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) ra cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Niệm (55 tuổi, nguyên Hiệu trưởng trường THPT Trần Đại Nghĩa, huyện Buôn Đôn) về hành vi Nhận hối lộ.

Trường THPT Trần Đại Nghĩa, nơi xảy ra vụ việc trên: Nguồn báo Tri Thức

Theo cáo trạng, tháng 9/2014, ông Lê Thái Hưng (giáo viên trường THPT Trần Đại Nghĩa) có làm đơn xin nghỉ dạy về quê vì vợ sinh con. Tuy nhiên, khi chuyển đơn đến ông Nguyễn Văn Niệm, vị hiệu trưởng này đã không ký xác nhận cho nghỉ.

Sau đó, thầy Lê Thái Hưng đến nhà riêng của ông Nguyễn Văn Niệm để xin lại và được đồng ý, nhưng với điều kiện “nộp” 4 triệu. Sau khi nộp số tiền trên cho hiệu trưởng, thầy Lê Thái Hưng được duyệt cho nghỉ về quê 2 tuần.

Về tới quê nhà, do công viện bận rộn, không thu xếp được nên thầy Hưng một lần nữa gọi điện xin thầy hiệu trưởng cho nghỉ thêm 3 tháng. Lúc này, ông Nguyễn Văn Niệm gợi ý phải “chi thêm”, rồi cho thầy Hưng số tài khoản của mình.

Để tiếp tục được nghỉ ở nhà, thầy Hưng đã gửi vào số tài khoản của ông Niệm số tiền 5 triệu đồng.

Đến cuối tháng 3/2015, do chưa thấy thầy Hưng trở lại trường công tác nên ông Niệm đã triệu tập họp hội đồng nhà trường, tiến hành xóa tên và cắt lương đối với thầy Hưng,  nhưng không báo cáo với Sở GD&ĐT.

Bị cắt lương và xóa tên, thầy Hưng đã làm đơn khiếu nại gửi Thanh tra Sở GD&ĐT và Thanh tra tỉnh Đắk Lắk, trong đó có nêu nội dung mình bị thầy hiệu trưởng “vòi” tiền.

Được biết, trong thời gian công tác trong ngàng giáo dục, ông Nguyễn Văn Niệm từng bị Sở GD&ĐT kỷ luật khiển trách về hành vi thiếu trách nhiệm, tẩy sửa, ký khống học bạ và cảnh cáo do sai phạm về tài chính, quản lý điều hành.

Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Buôn Đôn cũng đã 2 lần kỷ luật cảnh cáo đối với ông nguyên hiệu trưởng này vì sai phạm trong công tác./.

 Thành Trung (T/h)

 

 

 

Thành Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ