• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Truyền thông Singapore: Hãy cẩn thận sức mạnh của Việt Nam

Thể thao 21/10/2016 15:40

(Tổ Quốc) -Chiến thuật phù hợp cùng quyết tâm cao đã giúp U19 Việt Nam tạo được kỳ tích khi cầm hòa trước đối thủ được đánh giá cao hơn về sức mạnh, U19 Iraq. Kết quả này đã mang về chiếc vé vào vòng Tứ kết VCK U19 châu Á 2016, đồng thời tạo ấn tượng mạnh đến giới truyền thông châu Á.

Trước màn thể hiện ấn tượng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại giải đấu năm nay, trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á đã gửi lời chúc mừng đến toàn bộ BHL cũng như cầu thủ U19 Việt Nam. Lời chúc có đoạn: “Dù bị đánh giá thấp nhất bảng đấu có sự hiện diện của CHDCND Triều Tiên, UAE và Iraq nhưng U19 Việt Nam đã thi đấu nỗ lực để rồi bất ngờ giành tấm vé tiến vào vòng tứ kết. Bóng đá luôn tiềm ẩn bất ngờ và U19 Việt Nam đang tạo ra những bất ngờ đó. Chúc mừng thành tích của U19 Việt Nam”.

Tiếp sau đó, tờ Siamsport của Thái Lan số ra ngày hôm nay cũng đăng tải thông tin về chiến tích của U19 Việt Nam.

Theo đó, tờ Siamsport nhận định, chiến thuật bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng bằng việc trao niềm tin cho những huấn luyện viên nội, những người hiểu rõ vấn đề của đội bóng nước nhà như HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV Nguyễn Hữu Thắng. Đây là điều kiện tạo nên thành công của nền bóng đá Việt Nam.

Trong khi đó, tờ FourFourTwo phiên bản Singapore nhận định, ngoài ĐT Thái Lan thì chỉ có ĐT Việt Nam là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch AFF Cup 2016 sắp tới.

Bên cạnh đó, thành tích của ĐT Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là chiến thắng 5-2 trước CHDCND Triều Tiên (giao hữu) đã gây ấn tượng mạnh với tờ báo này. Tờ FourFourTwo cũng điểm danh những gương mặt được đánh giá cao của bóng đá Việt Nam như Công Vinh, Tuấn Anh hay Xuân Trường...

“Kinh nghiệm và chiến thuật của HLV Hữu Thắng, chính sự kết hợp giữa lứa tài năng trẻ và giàu kinh nghiệm đã giúp ĐT Việt Nam có được sức mạnh đáng sợ hơn”- tờ báo nhận định.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ