• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Truyền thông Trung Quốc tính toán đội bóng về nước chóng vánh nhất

Thể thao 23/08/2018 15:07

(Tổ Quốc) - Về mặt lý thuyết, tất cả các đội, cầu thủ và VĐV trong bất kỳ môn thể thao nào sẽ đều muốn có được chiến thắng trong bất kỳ cuộc thi đấu nào.

Mạng Truyền hình Toàn cầu Trung Quốc (CGTN) cho biết, ngay khi kết thúc vòng bảng của bóng đá nam, nhiều đội đã phải ra về chóng vánh.

Ảnh minh họa. Nguồn:CGTN

Trong Bảng F, cả Iran và Saudi Arabia đều không thể xếp ở vị trí thứ nhất.Trận đấu ngày 20/8, đã diễn ra 2 trận cuối cùng của bảng F môn bóng đá nam ASIAD 2018. Đó là cuộc đọ sức giữa Olympic Myanmar với Olympic Iran và Olympic Triều Tiên với Olympic Saudi Arabia.

CGTN cho rằng, Saudi Arabia đã có lợi thế dẫn đầu nhưng phải ở dưới bảng xếp hạng sau đó. Từ vị trí nhất bảng nhưng đại diện trẻ của Saudi Arabia có trận đấu dưới sức mình. Họ để thua Olympic CHDCND Triều Tiên 0-3 và rớt xuống vị trí thứ 3 với 4 điểm nhưng thua hai đội xếp trên vì hiệu số và đối đầu.

Mặc dù Iran đã mất 2 điểm với Myanmar trong hiệp hai nhưng Olympic Myanmar vẫn còn cơ hội đi tiếp khi đánh bại Olympic Saudi Arabia ở lượt trận cuối với tỉ số 3-0.

Sau hai trận gây khó hiểu, cả  4 đội ở bảng F đã có 4 điểm toàn bộ và phải theo dõi các dữ liệu khác để quyết định xem ai đứng cuối bảng. Và cuối cùng, Iran đã xếp số 1 trong khi Saudi Arabia xếp vị trí số 3 và Olympic Triều Tiên đứng vị trí thứ 2.

Ở bảng E, Malaysia đứng đầu bảng. Theo truyền thống Trung Quốc, cả Hàn Quốc và Malaysia đều có những tính toán, khi hai đội còn lại của bảng E là Kyrgyzstan và Bahrain tỏ ra quá yếu và đã chia điểm trong trận hòa 2-2 diễn ra trước đó. Sau thắng lợi 6-0 trước Bahrain, Hàn Quốc vượt trội về hiệu số bàn thắng bại.Tuy nhiên, đội bóng Đông Nam Á – Malaysia gây sốc với chiến thắng 2-1 tối 17/8. Hàn Quốc về vị trí thứ hai của bảng E.

CGTN nhận định, Trung Quốc không gặp Hong Kong nhưng lại phải đấu với đội mạnh hơn là Saudi Arabia. Hàn Quốc sẽ gặp Iran. Thậm chí nếu Hàn Quốc chiến thắng trước Iran, họ sẽ phải chạm trán Uzbekistan – một trong các ứng viên tiềm năng của giải này.

Với cách phân tích như vậy, Trung Quốc sẽ phải khó khăn thi đấu với Saudi Arabia. Tuy nhiên, ở bảng khác, Trung Quốc không quá khó để có được chiến thắng để có thể dễ dàng vào tới chung kết.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ