• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TT - Huế: Cá tự nhiên chết bốc mùi, dân lo ô nhiễm

Thời sự 27/12/2017 06:45

(Tổ Quốc) - Việc cá tự nhiên chết hàng loạt dạt vào bờ sông Chợ Hôm huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) bốc mùi hôi thối khiến người dân không khỏi lo lắng.

Những ngày qua, phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc nhận được phản ánh của người dân thôn Nam Phổ Hạ, xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế về việc nhiều loại cá tự nhiên chết hàng loạt dạt vào ven bờ tại sông Chợ Hôm.

Cá tự nhiên chết hàng loạt, dạt vào bờ sông Chợ Hôm bốc mùi hôi thối.

Chiều 26/12, có mặt tại sông Chợ Hôm đoạn qua thôn Nam Phổ Hạ, theo ghi nhận của phóng viên có rất nhiều cá tự nhiên chết nổi trên mặt nước và dạt vào bờ sông. Cá chết với nhiều kích cỡ khác nhau đang phân hủy nên bốc mùi hôi thối khiến người dân địa phương không khỏi lo lắng.

Ông Nguyễn Minh Trí (45 tuổi, trú ở Nam Phổ Hạ) cho biết, hiện tượng cá chết dọc sông Chợ Hôm đã xảy ra cách đây 3 đến 4 ngày. Các loại cá chết chủ yếu là cá tự nhiên như cá diếc, cá mái, cá trắm,.. Cá sau khi chết thì nổi trôi vào bờ bốc mùi hôi thối đã ảnh hưởng đến nhiều hộ dân sống hai bên bờ sông.

Cá chết với nhiều kích thước khác nhau.

Anh Nguyễn Quang Lợi (30 tuổi, trú ở xã Lộc Sơn) có nhà sát cạnh bờ sông Chợ Hôm cho biết thêm, cách đây mấy ngày, khi thời tiết nắng khô, cá chết bốc mùi bay vào nhà rất khó chịu.

“Hôm nay trời mưa nên nước sông chảy, mùi thối cũng đỡ, mấy ngày trước cá chết hôi không chịu nổi. Sống ở đây từ lâu nhưng đây là lần đầu tôi thấy hiện tượng này”, anh Lợi nói.

Theo người dân sống hai bên bờ sông Chợ Hôm thì đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy cá tự nhiên chết trên sông nhiều như vậy. Trước hiện tượng bất thường này, người dân đã trình báo đến chính quyền địa phương. Nhiều người dân cũng nghi ngờ nguyên nhân có thể nguồn nước sông bị ô nhiễm do nước thải của các nhà máy, xí nghiệp ở đầu nguồn.

Người dân dọc sông Chợ Hôm nghi ngờ nguyên nhân cá chết có thể do nguồn nước sông bị ô nhiễm từ các nhà máy, xí nghiệp ở thượng nguồn.

Thông tin từ UBND xã Lộc An (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế) cho biết, hiện địa phương đã nắm được phản ánh của người dân. Phía xã đã có kiến nghị đến phòng Tài nguyên và môi trường và cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Thế Trung

 

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ