• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TT - Huế: Khách hàng bức xúc vì Chung cư Aranya chậm bàn giao nhà

Kinh tế 08/01/2018 16:14

(Tổ Quốc) - Bức xúc vì chủ đầu tư chậm giao nhà như đã hẹn, hàng chục khách hàng mua chung cư Aranya tập trung trước cổng dự án yêu cầu chủ đầu tư giải thích lý do.

Sáng ngày 8/1, hàng chục hộ dân mua nhà tại Dự án nhà ở xã hội – chung cư Aranya, lô CHC1, KĐT mới An Vân Dương, phường Xuân Phú, TP. Huế (Thừa Thiên – Huế) đã tập trung trước cổng dự án căng băng rôn để để yêu cầu chủ đầu tư giải thích lý do chậm trễ đồng thời đề nghị phía chủ đầu tư giao nhà đúng cam kết.

Khách hàng căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư giải thích lý do và đề nghị bàn giao nhà.

Theo các hộ dân có mua nhà tại dự án nhà ở xã hội – chung cư Aranya, trước đó chủ đầu tư từng 2 lần trì hoãn việc bàn giao căn hộ cho khách hàng dù đã quá thời hạn giao rất lâu. Cụ thể, theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa khách hàng và Công ty cổ phần Aranya Việt Nam, đến ngày 31/12/2016 thì CĐT phải bàn giao căn hộ cho khách hàng. Trong hợp đồng này cũng quy định rõ nhà được bàn giao phải đúng với thiết kế và đảm bảo đủ điều kiện an toàn để sinh sống.

Tuy nhiên, dù đến kỳ hạn nhưng CTĐ vẫn chưa bàn giao nhà với lý do chưa hoàn thiện cơ sở vật chất điện, nước. Trước lý do “bất đắc dĩ” này, các hộ mua nhà đành đồng ý cho CĐT gia hạn đến ngày 31/6/2017 nhưng cho đến nay dù quá thời gian gia hạn nhưng các căn hộ vẫn chưa được bàn giao cho khách hàng.

Anh Ngô Trân Phúc (trú ở đường Thanh Hải, TP Huế, một khách hàng mua nhà ở chung cư Aranya) bức xúc: “Hiện gia đình tôi đang phải đi thuê nhà giá khá cao để chờ dự án bàn giao nhà. Thế nhưng chủ đầu tư đã chậm bàn giao hơn 1 năm nay, trong khi đó mỗi tháng gia đình tôi còn phải đóng lãi tiền vay ngân hàng".

Cũng theo phản ánh của nhiều khách hàng khác, khi họ đồng ý cho CĐT gia hạn đến hết tháng 6/2017, họ đã nhận được cam kết của CĐT là sẽ chịu phạt nếu tiếp tục chậm tiến độ. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, tiền lãi ngân hàng thì người dân vẫn phải đóng hàng tháng nhưng phía CĐT vẫn không có sự hỗ trợ nào.

Người dân tập trung tại văn phòng của Công ty Cổ phần Aranya Việt Nam ở Huế.

Để làm rõ những phản ánh của người dân, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Mai Văn Thuận - Trưởng ban quản lý dự án thuộc Công ty cổ phần Aranya Việt Nam. Qua trao đổi, ông Thuận cho biết, hiện tại CĐT vẫn chưa chốt được khoảng thời gian về vấn đề điện, nước. Nếu phía đơn vị thi công điện, nước hoàn thành thì CĐT sẽ gửi văn bản gửi đến khách hàng thời gian cụ thể hoàn thành.

Khi được hỏi về cam kết sẽ chịu phạt nếu quá hạn hết tháng 6/2017, ông Thuận vòng vo chuyện đóng tiền lãi cho các hộ dân.

Theo tìm hiểu được biết, Khu Dự án nhà ở xã hội của Công ty CP Aranya Việt Nam đang đầu tư tại TP. Huế với tổng vốn đầu tư hơn 216 tỷ đồng. Dự án được khởi công từ quý 2/2014 dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng 3 khối nhà CT1, CT2, CT3 theo thứ tự là quý 2/2015, quý 4/2015, quý 4/2016.

 

 

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ