• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TT Putin cất lời, Nga tuần tự “ra lò” loạt vũ khí hạng nặng

Thế giới 29/07/2018 15:33

(Tổ Quốc) -Phó Thủ tướng phụ trách công nghiệp quốc phòng và không gian Nga Yuri Borisov, đã xác nhận rằng Nga đang theo đúng lộ trình xuất xưởng các hệ thống vũ khí chiến lược mới.

Phó Thủ tướng phụ trách công nghiệp quốc phòng và không gian Nga Yuri Borisov, đã xác nhận rằng Nga đang theo đúng lộ trình xuất xưởng các hệ thống vũ khí chiến lược mới -được Tổng thống Putin tiết lộ trong bài phát biểu liên bang tháng 3 vừa qua.

"Các vũ khí có độ chính xác cao, các hệ thống thông tin đáng gờm, [và] những cải tiến mới trong lĩnh vực vũ khí chiến lược" đều đang đúng lộ trình chuyển giao theo chương trình vũ trang quốc gia giai đoạn 2018-2027", Borisov nói tại cuộc họp làm việc ở Krasnoyarsk.

Borisov cũng lưu ý rằng, trách nhiệm của ông bao gồm việc tập trung vào đa dạng hóa ngành công nghiệp quốc phòng, đưa vào nhiều nội dung sản xuất dân sự hơn. "Trong năm 2017, các sản phẩm dân sự được sản xuất tại các doanh nghiệp quốc phòng chiếm tới 17,2% tổng số sản phẩm", ông Borisov nói.

Tên lửa siêu thanh mang đầu đạn hạt nhân Avangard là một trong những loại vũ khí tối tân đang được Nga thử nghiệm và triển khai. (Nguồn: BQP Nga)

Đầu tháng này, Phó Thủ tướng Borisov nêu ra nhiều hệ thống vũ khí mới của Nga đã được triển khai hoặc đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng- điều ông nói là vượt trội so với các hệ thống tương tự nước ngoài ở thời điểm hiện tại và tương lai. Theo ông Borisov, các loại vũ khí này bao gồm siêu tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat, xe tăng chiến đấu chính T-14 - được phát triển trên nền tảng Armata, máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm Su-57, hệ thống phòng không tối tân S-500, hệ thống phòng thủ tên lửa Nudol hay hệ thống gây nhiễu vệ tinh Tirada-2S. Tất cả các vũ khí này dự kiến sẽ bắt đầu giao hàng quy mô lớn cho lực lượng quân đội vào năm 2027.

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã đăng tải các video thử nghiệm và triển khai sáu hệ thống vũ khí mới của Nga, bao gồm tên lửa Sarmat, ngư lôi hạt nhân Poseidon, tên lửa hành trình hạt nhân Burevestnik, tên lửa siêu thanh Kinzhal, tên lửa siêu thanh mang đầu đạn hạt nhân Avangard và hệ thống laser Peresvet.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ