• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TT Putin: Nga dồn sức bám sát lộ trình giải quyết xung đột Syria

Thế giới 07/03/2018 17:25

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Putin cho biết, lộ trình giải quyết xung đột của Nga tại Syria vẫn diễn ra tích cực.

“Nga liên tục đi theo lộ trình hiệu quả nhằm giải quyết vấn đề Syria”, Tass dẫn lời Tổng thống Nga  Vladimir Putin cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Tổng thống Nga Putin. Ảnh:Tass

“Chúng tôi luôn đi theo định hướng của riêng mình. Điều này đang dần chứng minh tính hiệu quả và các kết quả tích cực có được”, ông Putin cho biết khi được hỏi về cách thức Nga giải quyết xung đột Syria.

Khi nói về các cuộc đàm phán 3 bên về vấn đề Syria, trong đó có sự tham gia của Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ, ông Putin cho biết, trong bối cảnh chắc chắn, mục tiêu của Nga tập trung vào các vấn đề giảm leo thang tại phía nam Syria và thảo luận cùng với Israel và Mỹ trong các đàm phán chung.

Tổng thống Putin cũng cho rằng, tuyên bố chung giữa Mỹ và Nga tại Syria bên lề Hội nghị APEC tại Việt Nam sẽ luôn phù hợp với tuyên bố tại Sochi.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 4/3 cho biết lực lượng của ông sẽ tiếp tục chiến dịch chiếm lại khu vực lực lượng nổi dậy kiểm soát tại Đông Ghouta – bất chấp lời kêu gọi của cộng đồng quốc tế chấm dứt tình trạng đổ máu tại đây.

Mỹ trong cùng ngày đã ra tuyên bố lên án chiến dịch quân sự của ông Assad tại Đông Ghouta và cáo buộc Moscow đã không thực hiện nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc kêu gọi chấm dứt xung đột trong chiến tranh 30 ngày.

Đầu ngày 4/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May nói rằng Nga và Syria chịu trách nhiệm về "đau khổ người dân phải hứng chịu" ở Đông Ghouta.

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ