• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TT-Huế: Xôn xao vụ vỡ hụi hơn 4 tỉ đồng

Pháp luật 19/12/2008 22:32

(Toquoc)-Bà Hồ Thị Xuân Hương, trú tại tổ 4, phường Vỹ Dạ (TP.Huế) đã bỏ trốn cùng số tiền hơn 4 tỉ đồng.

(Toquoc) - Bà Hồ Thị Xuân Hương, trú tại tổ 4, phường Vỹ Dạ (TP.Huế) đã bỏ trốn cùng số tiền hơn 4 tỉ đồng mà hàng trăm tiểu thương chợ Vỹ Dạ đã góp hụi cho bà hàng tháng.

Chiều ngày 19/12, Trung tá Trương Minh Sáng, Trưởng Công an phường Vỹ Dạ cho biết, sau khi nhận được một số đơn thư tố cáo của người dân về việc bà Hương lừa đảo tiền tỉ rồi bỏ trốn vào TP.Hồ Chí Minh, Công an phường đã lập hồ sơ chuyển lên Công an TP.Huế.

Trong số những nạn nhân “dính” vụ vỡ hụi này, có bà Lê Thị Mỹ Hạnh (Khu vực 2, phường Vỹ Dạ) bị mất nhiều nhất - 500 triệu đồng .

Trao đổi với phóng viên, bà Hạnh cho nói: “Bà Hương đã làm chủ hụi nhiều năm nay và mỗi lần đến kỳ, bà đều trả tiền lãi rất sòng phẳng nên mọi người không nghi ngờ.”

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hơn 2/3 tiểu thương Chợ Vỹ Dạ và hàng chục người dân ở phường này đều đã góp hụi cho bà Hương, một số người còn cho bà Hương vay tiền với lãi suất cao.

Được biết, ngoài bà Hạnh đã “đóng góp” 500 triệu đồng cho bà Hương, ở Chợ Vỹ Dạ người thấp nhất cũng tự nguyện “đóng” cho bà Hương vài chục triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Ngơ (75 tuổi), bán cháo bánh canh ở chợ này, nói trong nước mắt: “Mệ buôn bán cả năm, mỗi ngày dành dụm được 20 ngàn đồng đóng cho bà Hương để lo tuổi già. Vậy mà vẫn nỡ lấy và trốn đi mất rồi!”

Tiểu thương Chợ Vỹ Dạ, mấy hôm nay mất ăn mất ngủ vì vụ vỡ hụi lớn nhất từ trước tới nay. (Ảnh: Quang Ngọc).

Theo một một số người dân, trước khi đi, bà Hương hứa với chị em tiểu thương là vào Sài Gòn đưa ba, mẹ về Mỹ, khoảng một tuần sẽ quay lại Huế, nhưng gần 2 tháng nay, bà Hương “lặn không sủi tăm”.

Trước sự thất hứa của bà Hương, một số tiểu thương đã vào Tây Ninh tìm nhưng không thấy.

Người may mắn nhất trong số các tiểu thương là bà Nguyễn Thị Hằng. Vì sợ bà Hằng tố cáo với Công an nên bà Hương đã trả cho bà Hằng một chiếc xe máy khoảng 30 triệu đồng sau khi lấy đi của bà này 150 triệu đồng.

Theo Trung tá Sáng, đa số những người góp hụi cho bà Hương vì nghĩ bà có người thân ở Mỹ nên họ tin tưởng.

Đến thời điểm này, số tiền hụi mà bà Hương đã lấy đi là hơn 4 tỷ đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, con số này có thể lên tới 8 tỷ đồng.

Đáng nói, Bà Hương không chỉ lừa tiểu thương Chợ Vỹ Dạ mà một số người thân của bà Hương cũng bị dụ vào “tròng”./.

Quang Ngọc

NỔI BẬT TRANG CHỦ