• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tứ kết World Cup 2018, ĐT Nga vs ĐT Croatia: Đàn áp hàng thủ đội chủ nhà

Thể thao 07/07/2018 03:02

(Tổ Quốc) -Hàng công của ĐT Croatia được hứa hẹn sẽ gây sức ép lớn lên hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Không được đánh giá cao dù tham dự giải đấu với tư cách là đội chủ nhà, nhưng ĐT Nga đã làm nên bất ngờ khi giành chiến thắng thuyết phục trước Saudi Arabia và Ai Cập. Dù phải nhận thất bại trước Uruguay, nhưng 6 điểm là đủ để đại diện nước chủ nhà tiến vào vòng loại 1/8.

Đối đầu với Bồ Đào Nha, một đối bóng đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng của FIFA tại vòng 1/8, thầy trò Stanislav Cherchesov đã sử dụng chiến thuật hợp lý cũng tinh thần chiến đấu kiên cường để buộc đối thủ phải bước vào loạt đá luân lưu sau 120 phút hòa hoãn 1-1.

Hàng công của Crotia hứa hẹn sẽ "củ hành" hàng phòng ngự của Nga

Trên chấm 11m, thủ môn Akinfeev đã hóa thân thành người hùng và cản phá 2 cú sút luân lưu của đối thủ để đưa ĐT Nga bước vào vòng Tứ kết với tỷ số 4-3. Chiến thắng đã tiếp thêm hy vọng đi tiếp cho đội bóng đang xếp thứ 70 trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, việc sử dụng chiến thuật phòng thủ để giành chiến thắng đã khiến thầy trò HLV Cherchesov phải nhận không ít chỉ trích. Trước tình thế này, thủ môn người hùng Igor Akinfeev đã lên tiếng bảo vệ đội bóng của mình. Anh cho rằng, khi đối đầu với Tây Ban Nha, có rất nhiều đội đều chơi phòng thủ chứ không riêng gì Nga.

“Một đội bóng ít kiểm soát bóng hơn không có nghĩa là họ yếu hơn. Không ai ca ngợi kẻ thua cuộc, người ta chỉ nói về đội giành chiến thắng mà thôi”- Akinfeev nói.

Về phía bên kia chiến tuyến, sau chiến thắng trước ĐT Đan Mạch cũng trên chấm 11m, Croatia đang tỏ ra ổn định về mặt phong độ. Trong trận đấu với Croatia, Đan Mạch cũng đã có những thời điểm sử dụng phương án phòng ngự chặt, chờ đợi các tình huống phản công. Do vậy, nhiều khả năng, Croatia sẽ tích cực luyện tập các phương án khả thi để khoan thủng hàng phòng ngự của đối thủ.

Nhiều ý kiến đánh giá rằng, Croatia hoàn toàn có thể làm được điều này bởi họ sở hữu hai cầu thủ tấn công nhanh Ivan Perisic và Ante Rebic. Sự phối hợp với tốc độ đáng kinh ngạc sẽ là mối đe dọa rất lớn cho chủ nhà.

Không những vậy, nếu ở Tây Ban Nha thiếu đi những chân chuyền chính xác để chọc thủng đội hình phòng thủ của đối phương thì Croatia sở hữu Luka Modric, một cầu thủ có thể tung ra những đường chuyền chuẩn xác ngay cả khi Nga phòng thủ chặt chẽ.

Bên cạnh đó, trong lịch sử 3 lần đối đầu, Croatia chưa từng thua trước ĐT Nga. Ở hai trận vòng loại Euro 2008, ĐT Nga đã cầm hòa đối thủ trong hai trận đấu không bàn thắng. Nhưng ở trận giao hữu hồi tháng 11/2015, Croatia đã đè bẹp đối thủ với tỷ số 3-1.

Với lực lượng mạnh mẽ và đang tràn đầy hy vọng, Croatia đảm bảo sẽ khiến cho hàng phòng thủ của ĐT Nga phải căng mình chống đỡ những tình huống tấn công nguy hiểm.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ