• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tưng bừng Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2015

09/10/2015 09:50

(Cinet)- Tối 8/10, Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa (Monsoon Music Festival 2015) đã tưng bừng diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã tới dự và đánh trống Đồng khai mạc.

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa năm nay quy tụ nhiều ngôi sao trẻ...

(Cinet)- Tối 8/10, Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa (Monsoon Music Festival 2015) đã tưng bừng diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã tới dự và đánh trống Đồng khai mạc.

Tại đêm diễn mở màn, khán giả đã được thưởng thức các màn biểu diễn nhiều dấu ấn, thu hút khán giả ở nhiều lứa tuổi. Điểm nhấn trong đêm đầu tiên này là dàn sao trẻ được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn và cả hình ảnh, tên tuổi. Có thể kể đến như Uyên Linh, Tóc Tiên, Hoàng Thuỳ Linh, Tiên Tiên, Tạ Quang Thắng, Đông Hùng, Kimmese, Thái Châu… 2 set diễn tiếp theo sau đó đều sôi động, dễ nghe, và tạo sự gắn kết với khán giả, của DJ Cao Vịnh (SlimV) và ban nhạc đến từ Đan Mạch WhoMadeWho.

Nếu như chương trình năm 2014 đã quy tụ được nhiều nghệ sĩ đến từ các quốc gia có nền âm nhạc phát triển như Đan Mạch, Anh, Pháp, Bỉ, Hàn Quốc, Nhật Bản… cũng như để lại dấu ấn với sự xuất hiện của các Diva gạo cội như Thanh Lam, Hồng Nhung, Trần Thu Hà… thì năm nay chào đón các ngôi sao trẻ, tiếp tục nâng số lượng nghệ sĩ tham gia tới con số hơn 200 nghệ sĩ, với 20 phần biểu diễn. Những tên tuổi quốc tế tham gia chương trình năm nay bao gồm các ban nhạc đương đại đang trở thành hiện tượng của thế giới như: WhoMadeWho (Đan Mạch), Samaris (Iceland), Catfish (Pháp), From The Airport (Hàn Quốc), Great Mountain Fire (Wallonie-Bruxelles, Bỉ)… cùng một số cái tên khác như ca sĩ Samsaya (Na Uy), Thomas Oliver (New Zealand)…

...của Việt Nam và quốc tế



Hàng nghìn khán giả hòa mình vào lễ hội âm nhạc nhiều màu sắc, từ những bài hát sôi động đến những bản tình ca sâu lắng, tất cả tạo nên một đêm diễn tuyệt vời mà ở đó, khán giả được “cháy” hết mình với âm nhạc.

Điều đặc biệt của Gió Mùa 2015 là bên cạnh nhiều tiết mục đặc sắc được trình diễn trong đêm Gala khai mạc, lễ hội sẽ giới thiệu, tôn vinh nhiều dự án âm nhạc mới. Ngoài 4 đêm trình diễn âm nhạc sôi nổi (8, 9, 10 và 11/10) có phần Dự án gió mùa - nhằm mang đến những gương mặt giúp các nghệ sĩ tuyển chọn tác phẩm, xây dựng dự án, tập luyện và sản xuất album. Lễ hội năm nay cũng có một phần biểu diễn lấy cảm hứng từ đất nước Đan Mạch.

Thu hút một lượng lớn khán giả tham gia



Năm 2015 là năm thứ 2 Lễ hội Âm nhạc quốc tế Gió mùa được tổ chức. Thông điệp Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2015 truyền tải là “văn hóa ứng xử trong cộng đồng” gắn liền trách nhiệm tuyên truyền các giá trị sống cho cộng đồng, bảo vệ môi trường, sức khoẻ của xã hội và mỗi công dân. Mục tiêu lâu dài của Ban tổ chức là xây dựng một Lễ hội âm nhạc quốc tế có uy tín, đẳng cấp trong khu vực và quốc tế, xây dựng một thương hiệu và sản phẩm văn hoá cộng đồng; đồng thời đóng góp và thúc đẩy sự phát triển đời sống âm nhạc Việt Nam, quảng bá hình ảnh Hà Nội, góp phần phát triển du lịch văn hoá.

CN (Ảnh: internet)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ