• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tưởng sang Dubai du lịch, làm việc nhàn hạ, ai ngờ bị ép bán dâm

Thời sự 06/07/2016 10:46

(Tổ Quốc) -Đại sứ quán Việt Nam tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vừa cho hay, tình hình tội phạm người Việt tại Dubai gần đây đang  diễn biến phức tạp.

Tháng 4/2016, Đại sứ quán đã trực tiếp giải cứu 2 công dân Việt Nam bị lừa đảo và giam giữ. Số lượng phụ nữ sang Dubai bị lừa, bị ép hoặc chủ động hành nghề mại dâm lúc cao điểm lên đến trên 1.000 người.

Mới đây nhất, cảnh sát Dubai đã bắt giữ 11 đối tượng, trong đó có 4 người Việt được cho là trực tiếp liên quan đến vụ việc một phụ nữ Việt bị giam giữ, ép bán dâm tại UAE.

Nạn nhân gửi đơn tố cáo. Ảnh: nld.com.vn

Theo tố cáo của nạn nhân, một người quen đã dụ chị sang du lịch Dubai trong vòng 1 tuần. Đến Dubai, chị đã bị thu hộ chiếu, ép phải bán dâm tại một căn hộ ở khu International City.

Theo báo Người Lao động, rất nhiều người được hứa hẹn sang Dubai làm công việc nhẹ nhàng, lương cao; chi phí vé máy bay, visa dài hạn khoảng 100 triệu đồng được ứng trước. Khi sang đến nơi, họ bị ép phải bán dâm để trả số tiền này.

Đại sứ quán Việt Nam tại UAE cảnh báo mọi lời mời chào sang Dubai làm việc nhàn hạ, thu nhập 2.000-3.000 USD/tháng đối với lao động thủ công, sơn sửa móng tay, làm quán spa, massage đều là lừa đảo.

“Mức lương phổ biến cho những công việc này chỉ là 500-700 USD/tháng”- Đại sứ quán thông tin.

Theo Đại sứ quán, khi bị lừa, bị lạm dụng, ép buộc làm công việc không đúng với thỏa thuận ban đầu, các công dân cần liên hệ trực tiếp hoặc nhắn cho người thân ở Việt Nam liên hệ với Đại sứ quán hoặc thông tin cho trang Facebook của Ban Liên lạc Người Việt Nam tại UAE để được giúp đỡ. Đối với những người bị bắt, tạm giam thì Đại sứ quán là địa chỉ bảo hộ công dân duy nhất và hoàn toàn miễn phí./.

(tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ