• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tuyên bố chung Đà Nẵng 2016 - dấu ấn lịch sử của du lịch Việt Nam

Du lịch 25/09/2016 20:05

(Tổ Quốc)-Trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế về du lịch và thể thao tại Đà Nẵng,Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) hôm 24/9 đã thông qua “Tuyên bố chung Đà Nẵng” nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch và thể thao vì sự phát triển bền vững.

Đây là văn kiện chính thức của UNWTO nhằm kêu gọi sự quan tâm của các chính phủ, các điểm đến và cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng chính sách, thu hút đầu tư thúc đẩy phát triển du lịch và thể thao vì lợi ích của người dân, cộng đồng và sự phát triển bền vững.
Tuyên bố ghi nhận du lịch và thể thao là hai lĩnh vực bổ trợ cho nhau và cùng vì sự phát triển chung của kinh tế-xã hội, cộng đồng; kết hợp chặt chẽ hơn giữa con người với con người, giữa các nền văn hóa đa dạng trên thế giới.
Tuyên bố nhất trí triển khai chương trình hành động chung với nội dung cốt lõi như: Nhận thức đầy đủ về vai trò, tiềm năng và mối quan hệ của du lịch và thể thao đối với các mục tiêu phát triển bền vững; tái khẳng định cam kết của ngành du lịch về Quy tắc ứng xử trong du lịch của UNWTO; chia sẻ và ghi nhận, tạo các điều kiện cần thiết và các trách nhiệm đối với phát triển tự nhiên, văn hoá, con người.
Ông Harry Hwang, Phó Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương (UNWTO) công bố Tuyên bố chung Đà Nẵng về thúc đẩy du lịch và thể thao vì sự phát triển bền vững - Ảnh: Dân trí


Tuyên bố khuyến khích giáo dục, phối hợp và hợp tác, tăng cường quan hệ với lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và các lĩnh vực khác có liên quan nhằm tối đa hoá hiệu quả và hoạt động phát triển du lịch thể thao, đặc biệt với các sự kiện thể thao lớn cũng như tận dụng các nguồn lực tài chính cần thiết để tăng cường khả năng tối đa hoá các cơ hội du lịch-thể thao trên nhiều cấp độ.
Đồng thời, kêu gọi các tổ chức quốc tế, chính phủ, cơ quan du lịch quốc gia và chính quyền địa phương, các tổ chức du lịch và thể thao, tổ chức thương mại và truyền thông ủng hộ và có biện pháp thích hợp để triển khai Tuyên bố này.
Ông Taleb Rifai đánh giá cao và rất ấn tượng với sự phát triển của du lịch Việt Nam thời gian qua.Tổng Thư ký UNWTO cho rằng đây là tuyên bố có tính lịch sử, là tiền đề cho sự kết nối các sự kiện thể thao và du lịch trong cộng đồng UNWTO. Tuyên bố đưa ra những hướng dẫn chi tiết về những lợi ích và tầm quan trọng của sự kiện du lịch-thể thao mang lại, hướng tới một tương lai bền vững.

Thủy Bích

NỔI BẬT TRANG CHỦ