• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc ngành VHTTDL làm theo lời Bác

Thời sự 16/05/2017 14:42

(Tổ Quốc) - Sáng nay (16/5), Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị học sinh, sinh viên xuất sắc ngành VHTTDL làm theo lời Bác lần thứ V, năm 2017.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã tới dự hội nghị.

Bộ trưởng tặng bằng khen cho 4 tập thể nhà trường thuộc Bộ VHTTDL có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua làm theo lời Bác.

Báo cáo tại hội nghị, Vụ trưởng vụ Đào tạo, Bộ VHTTDL, Lê Thị Thu Hiền cho biết, qua 2 năm triển khai, 19/26 cơ sở đào tạo đã tổ chức phát động phong trào bằng nhiều hình thức khác nhau với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực có ý nghĩa, giáo dục lý tưởng cách mạng cho học sinh, sinh viên.

Trong phong trào thi đua làm theo lời Bác giai đoạn 2015 – 2017, việc học tập, rèn luyện chuyên môn của học sinh sinh viên đã có chuyển biến rõ rệt, thể hiện ở tỷ lệ tốt nghiệp đạt trên 90%, tỷ lệ HSSV khá giỏi hơn 50%, tỷ lệ HSSV ra trường có việc phù hợp chiếm gần 70%, có những ngành đạt đến hơn 90%.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tặng bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân xuất sắc.

Với những thành tích đã đạt được, Hội nghị đã tuyên dương 4 tập thể, 26 cá nhân có thảnh tích xuất sắc trong Phong trào thi đua làm theo lời Bác giai đoạn 2015 – 2017. Cũng tại hội nghị, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng bằng khen cho 26 cá nhân.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao những thành tích đạt được của các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua làm theo lời Bác giai đoạn 2015 – 2017.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Hội nghị.

Thời gian tới, Bộ trưởng mong muốn tất cả các cơ sở đào tạo thuộc Bộ và các em học sinh sinh viên tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đạt được để từ đó đưa phong trào ngày càng thực chất, hiệu quả hơn.

Bộ trưởng yêu cầu, sau hội nghị này, các nhà trường phải phổ biến rộng rãi những giao ước thi đua đã ký về thực hiện Phong trào thi đua làm theo lời Bác giai đoạn 2017 – 2019. Cùng đó, các cơ sở đào tạo cần chú trọng trang bị kỹ năng mềm cho các HSSV đặc biệt là đối với ngành Văn hóa, Thể thao.

Thế Công

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ