• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tuyển Pháp lâm nguy khi ngôi sao của Bỉ tỏa sáng?

Thể thao 10/07/2018 14:04

(Tổ Quốc) -Eden Hazard có thể là người đặt dấu chấm hết cho tham vọng đăng quang của đội tuyển Pháp tại lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay.

Eden Hazard là một trong những học viên tốt nghiệp xuất sắc nhất của hệ thống học viện bóng đá Pháp trong thập kỷ qua. Nhưng anh cũng có thể là người đặt dấu chấm hết cho tham vọng đăng quang của đội tuyển Pháp tại lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay, theo Bangkok Post.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống về bóng đá tại Braine-le-Comte, Bỉ, tài năng của Hazard nổi tiếng qua cả biên giới và đã được thành phố Lille, Pháp thu nhận vào năm 14 tuổi.

Hai năm sau, Hazard có màn ra mắt giới bóng đá chuyên nghiệp tại giải vô địch quốc gia Pháp Ligue 1 và tiếp tục trở thành tài năng sáng giá của bóng đá Pháp.

 Eden Hazard đã tỏa sáng trong hành trình của đội tuyển Bỉ tới trận bán kết năm nay.

Vào năm 2012, Hazard đã trở thành một trong những cầu thủ đắt giá trên thị trường chuyển nhượng, khi Chelsea đã mua anh với giá 43 triệu USD.

Trong sáu mùa giải ở Anh, Hazard đã giành thêm hai danh hiệu vô địch và thu hút được rất nhiều người hâm mộ.

Cho đến nay ở Nga, Hazard đã đóng vai trò là người đảm bảo để thế hệ vàng của Bỉ tiếp tục nỗ lực và lần đầu tiên trong lịch sử mang cúp vàng về cho đất nước.

Dù Vincent Kompany trở lại sau chấn thương, Hazard vẫn nhận được sự tín nhiệm của huấn luyện viên Roberto Martinez.

"Tôi nghĩ Eden đang ở thời khắc tuyệt vời trong sự nghiệp của anh ấy", Martinez nói trước giải đấu. "Nhìn vào tuổi của anh ấy, anh ấy là đội trưởng, về mặt lãnh đạo - anh ấy chưa bao giờ thấy khó khăn để thể hiện với quả bóng."

Sự sẵn sàng và khả năng giữ bóng của Hazard dù chịu nhiều sức ép và bị các hậu vệ kèm sát đã được thể hiện khi Bỉ đánh bại Brazil trong trận tứ kết.

Vai trò lãnh đạo của anh cũng hiện rõ qua màn trình diễn tuyệt vời, bao gồm sự hỗ trợ cho bàn gỡ hòa của Marouane Fellaini, để Bỉ đi từ tỉ số thua 0-2 trước Nhật Bản vươn lên giành chiến thắng với tỉ số 3-2 trong vòng 16 đội.

Khi còn là một đứa trẻ, Hazard đã từng nghiên cứu những video về Zinedine Zidane – một trong những người hùng đã dẫn dắt Pháp đến chiến thắng vào năm 1998 để trau dồi và rèn luyện kỹ năng của mình.

Hai mươi năm sau, Hazard đang chuẩn bị ngăn chặn những cầu thủ trẻ của Pháp như Paul Pogba, Kylian Mbappe và Antoine Griezmann theo bước chân Zidane ở Saint Petersburg vào rạng sáng 11/7 (giờ Việt Nam).

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ