• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Vô cùng kín tiếng nhưng cực kỳ nổi tiếng

Kinh tế 03/03/2018 09:06

(Tổ Quốc) - Mặc dù được ví như “Donal Trump của Việt Nam”, gắn với những thương hiệu danh tiếng khắp thế giới như Vinhomes, VinCommerce, Vincom Retail, Vinpearl… nhưng cá nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại vô cùng kín tiếng.

Một thương hiệu Việt nổi tiếng chính là giá trị tinh thần cho cả dân tộc

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Nguồn: Thanh Niên)

Chỉ trong vài năm trở lại đây, hàng loạt công trình dọc dài đất nước như: hệ thống nghỉ dưỡng Vinpearl, các dựán đô thị hiện đại, đẳng cấp Vinhomes, hệ thống bệnh viện Vinmec, trường học Vinschool….với tốc độ xây dựng kỷ lục mang dấu ấn Phạm Nhật Vượng đã góp phần quan trọng thay đổi bộ mặt đô thị Việt Nam, mang đến không gian sống hiện đại và hoàn hảo bậc nhất cho một bộ phận người dân Việt Nam.

Những dự án đẳng cấp trên, không hẳn là không có người khác đã từng nghĩ tới, nhưng trên tất cả, ông Phạm Nhật Vượng mới là người “dám làm”.

Dịch vụ hoàn hảo từ những dự án mà ông Phạm Nhật Vượng làm đã thu hút sự đầu tư của người dân trong nước, với kiều bào khắp nơi trên thế giới và cả với rất nhiều khách hàng nước ngoài.

Từ khi có Vinpearl, người ta đến với mảnh đất du lịch Nha Trang nhiều hơn. Cũng vì Vinpearl mà người ta đến với mảnh đất Phú Quốc xa xôi thường xuyên hơn. Hay nói đến không gian sống, cái tên Royal City, Times City, Vincom, Vinhomes Golden River … luôn là những thương hiệu đẳng cấp và đáng hưởng thụ tại Hà Nội và Sài Gòn, khiến nhiều người mơ ước.

Đặc biệt, năm 2017, thương hiệu “Phạm Nhật Vượng” một lần nữa thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận khi Tập đoàn Vingroup do ông làm chủ chính thức công bố và thực hiện khát vọng xây dựng thương hiệu ô tô VinFast ra toàn cầu.

Chia sẻ về mục tiêu này với báo chí, ông Phạm Nhật Vượng từng rất khiêm tốn : “Làm được một thương hiệu Việt Nam nổi tiếng, được tôn trọng, được đánh giá cao trên thế giới thì đó là giá trị tinh thần cho cả dân tộc chứ không phải riêng Vingroup”.

Có thể nói, nhìn vào hàng loạt dự án sang trọng thuộc các lĩnh vực bất động sản, du lịch khách sạn, y tế, sức khỏe, làm đẹp và giáo dục, bán lẻ…trải dài trên khắp cả nước do ông Phạm Nhật Vượng làm chủ cũng có thể hình dung phần nào về giá trị tài sản mà tỷ phú này đang nắm giữ.

Theo bình chọn của Forbes, Tập đoàn Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng đã trở thành tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam. Tài sản của ông Vượng ngày càng tăng mạnh trong bối cảnh cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup liên tục tăng giá, đồng thời cổ phiếu của công ty Vincom Retail vừa được niêm yết trên sàn chứng khoán và cũng tăng giá mạnh.

Vào khoảng cuối tháng 11/2017, khối tài sản của ông Vượng tăng lên mức 4,2 tỷ USD và chính thức lọt vào top 500 người giàu nhất thế giới.

Tỷ phú kín tiếng nhất làng doanh nhân Việt

Khởi nghiệp tại Ukraine, tốt nghiệp đại học, doanh nhân Phạm Nhật Vượng được biết đến khi thành công với thương hiệu mì gói Mivina nổi tiếng một thời tại quốc gia Đông Âu. Với thành công này, hơn 10 năm trước, ông quyết tâm về quê hương để thực hiện mục tiêu “làm đẹp cho đời”.

Và Vinpearl Nha Trang là dự án đầu tiên, dự án khai sinh của ông tại Việt Nam. Sau đó, hàng loạt các dự án khác lần lượt ra đời và được đón nhận, đưa cái tên Phạm Nhật Vượng, Vingroup trở thành thương hiệu lớn và uy tín.

Điều đáng nói là dù thương hiệu Phạm Nhật Vượng, Vingroup luôn là những từ khoá tìm kiếm hàng đầu ở Việt Nam, những dự án của ông đều có tiếng vang lớn nhưng hiếm khi người ta thấy tỷ phú này xuất hiện rình rang trước công chúng. Mọi thông tin về ông cũng đều rất hạn chế và kín kẽ, kể cả về đời tư hay về khối tài sản khổng lồ mà ông đang có.

Gần đây nhất, trả lời báo chí về cảm xúc của ông khi lọt vào top 500 người giàu nhất thế giới, ông Phạm Nhật Vượng chỉ tóm gọn trong vài từ: “Tôi không quan tâm đến chuyện đó”.

Có điều, trong khi người ta đang không biết “tỷ phú kín tiếng” đang làm gì, ở đâu vào thời điểm nào thì những lúc đó ông vẫn đang theo sát các hoạt động của Tập đoàn. Ông từng chia sẻ về tinh thần khởi nghiệp không ngừng với mong muốn mỗi cá nhân trong Tập đoàn của ông đều giữ được tinh thần tươi mới, sáng tạo như ngày mới bắt đầu.

Và để thực hiện được điều này, năm 2016, ông Phạm Nhật Vượng đã đổi slogan tập đoàn từ “Nơi tinh hoa hội tụ cùng phát triển” thành “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp” để từng nhân viên đều giữ được ngọn lửa, ý chí và tinh thần làm việc của mình.

Ông chia sẻ: “cứ cái gì tốt cho xã hội, tốt cho nhiều người và chúng tôi thấy mình có đủ năng lực thì chúng tôi sẽ làm. Quan tâm của tôi là làm được cái gì cho đời, mang lại cái gì cho xã hội, cho khách hàng hoặc nói rộng ra là cho dân mình”./.

Hà Giang

 

 

 

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ