• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

U19 Việt Nam tạo cơn địa chấn ở giải châu Á

Thể thao 15/10/2016 07:49

(Tổ Quốc) -Nhập cuộc chủ động và tạo được nhiều cơ hội hơn trong phần lớn thời gian thi đấu, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có một chiến thắng xuất sắc trước Á Quân VCK U19 châu Á CHDCND Triều Tiên.

Đội hình xuất phát

U19 Việt Nam: Bùi Tiến Dụng, Tấn Sinh, Văn Hậu, Tiến Dũng, Trọng Đại, Hà Đức Chinh, Minh Dĩ, Hoàng Nam, Văn Hào, Tấn Tài, Quang Hải.

U19 Triều Tiên: Ri In Hak, Pak Yon Song, Park Kwang Chon, Ri Hun, Kim Chong, Kim Kwang Hyok, Han Kwang Song, Choe Jin Nam, Ho Tae Il, Kang Kuk Chol, Choe Song Hyok.

 

Để giành vé đến Bahrain, các cầu thủ U19 Việt Nam đã đứng đầu vòng loại bảng G tổ chức tại Myanmar với 4 trận toàn thắng. Nhưng thử thách thực sự còn ở phía trước khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải nằm cùng bảng với các đối thủ mạnh là U19 Triều Tiên, U19 Iraq và U19 UAE. Đây là bảng đấu rất mạnh với U19 CHDCND Triều Tiên có 12 lần tham dự VCK U19 châu Á và từng 3 lần vô địch các năm 1976, 2006 và 2010. U19 UAE từng vô địch châu Á năm 2008, lọt vào tứ kết năm 2014. Còn U19 Iraq từng năm lần vô địch giải U19 châu Á. Ở vòng bảng, họ toàn thắng cả ba trận, sút tung lưới đối phương 11 lần và chỉ bị thủng lưới một bàn.  

Đội tuyển U19 Việt Nam được dự báo sẽ gặp phải thử thách thực sự mang tên U19 Triều Tiên ngay trận đầu ra quân VCK U19 châu Á 2016 . Ở trận đầu tiên ĐT U19 Việt Nam  mặc trang phục truyền thống, quần đỏ, áo đỏ và tất đỏ, trong khi đó CHDCND Triều Tiên mặc áo trắng, quần trắng và tất trắng. Chuẩn bị cho giải đấu, tuyển U19 Việt Nam đã lên đường sang Qatar tập luyện và có trận giao hữu với U19 Tajikistan. Kết quả hoà 0-0 với đối thủ giúp HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng vì theo ông: "Lối chơi của các cầu thủ được gắn kết và những lỗi ở hàng phòng ngự đã được cải thiện".

VCK U19 châu Á 2016 diễn ra tại Bahrain từ ngày 13 đến 30/10. 15 đội tuyển vượt qua vòng loại cùng chủ nhà Bahrain được chia làm bốn bảng đấu. Bốn đội có thành tích tốt nhất giải sẽ giành quyền góp mặt ở Giải U20 thế giới vào năm sau tại Hàn Quốc. Trong trường hợp Hàn Quốc lọt vào bán kết thì đội xếp thứ năm sẽ đoạt vé tiếp theo. Để chọn đội thứ năm, các đội thua ở tứ kết sẽ đá loại trực tiếp để giành "vé vớt".

Những phút đầu của hiệp 1 diễn ra với thế trận giằng co khi hai đội đều chủ động đẩy cao đội hình. Ngay phút thứ 3, ĐT Triều Tiên đã có pha tấn công nguy hiểm uy hiếp khung thành của thủ môn Tiến Dũng. Chỉ chưa đầy 2 phút sau, ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm khi Hà Đức Chinh bị phạm lỗi. Tuy nhiên, cú sút thẳng của Tấn Sinh không chính xác. Phút 13, sau cú phá bóng ra của thủ môn In Hak Ri, Dương Văn Hào lao vào rất nhanh nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại trúng cột dọc. Hai đội chủ động chơi bóng dài nhằm dãn cách hàng phòng ngự đối phương.

Sau những phút đầu tiên chơi cầm chừng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn kiểm soát bóng và tổ chức tấn công tốt hơn đối thủ, nhưng vẫn vô duyên trong những tình huống quyết định. Cầm bóng nhiều hơn nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa tìm được phương án hợp lý để đột phá vòng cấm của thủ môn In Hak Ri. Những phút cuối hiệp 1 là liên tiếp 2 cơ hội thành bàn nhưng pha đánh đầu của Hà Đức Chinh và Dương Văn Hào đều thiếu chính xác. Nếu như dứt điểm tốt hơn đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có bàn thắng mở tỉ số trận đấu ngay trong hiệp 1.

Sau hiệp 1 giằng co, sang đến hiệp 2 hai đội đều có những sự thay đổi người nhằm cải thiện lối chơi. ĐT Việt Nam vẫn tấn công áp đảo, tạo nhiều cơ hội hơn hẳn đội Á Quân châu Á 2015. Phút 51, Pak Yon Song rời sân, vào thay anh là cầu thủ mang áo số 12 Jang Song Il. Tiếp sau đó là Trần Thành vào sân thay cho Lương Hoàng Nam. Chính sự thay đổi người của HLV Hoàng Anh Tuấn đã tạo hiệu quả tức thì. Phút 71, từ pha tạt bóng chính xác bên cánh phải của cầu thủ vừa vào sân Trần Thành, tiền đạo Hà Đức Chinh bật cao đánh đầu chuẩn xác mở tỷ số cho U19 Việt Nam.

Sau bàn mở tỷ số, ĐT Việt Nam vẫn là đội chủ động ép sân và tấn công hiệu quả hơn. Phút 72, Đức Chinh suýt chút nữa nâng tỉ số lên 2-0 cho U19 Việt Nam sau một pha đệm bóng cận thành. Nhưng rồi điều gì cần đến cũng phải đến. Phút 90, Văn Hậu có cút xa rất căng đánh bại thủ môn In Hak Ri nâng tỷ số lên 2-0, cũng chấm dứt mọi hy vọng có điểm của nhà Á Quân U19 châu Á. Triều Tiên chỉ có bàn thắng danh dự ở phút 92 nhờ công của cầu thủ vào thay người Ryang Hyon Ju.

Đỗ Bảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ