• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

U20 Việt Nam: Điều không thể khác!

Thể thao 28/05/2017 21:33

(Tổ Quốc) - Hành trình mơ ước của U20 Việt Nam tại U20 World Cup đã khép lại với trận thua 0-2 trước U20 Honduras như một điều không thể khác, vào chiều 28/5.

 U20 Việt Nam (áo đỏ) đã chơi một trận đầy nỗ lực...

1. Trước khi bước vào trận đấu ở sân Jeonju (Hàn Quốc), rất nhiều người Việt Nam đã hy vọng và tin tưởng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn làm được điều gì đó lớn hơn là một trận hòa trước U20 Honduras.

Những diễn biến trên sân trong khoảng đầu trận đấu càng khiến những khán đài đỏ rực trên đất Hàn như phát cuồng, với các pha lên bóng tương đối tốt mà học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tạo ra.

Tuy nhiên, mọi thứ đã không đến như ý muốn khi U20 Honduras với danh dự đã chơi quyết liệt khiến U20 Việt Nam mất luôn sự tự tin cần thiết, nhất là sau khi Thanh Bình phải rời sân vì chấn thương sau một pha va chạm mạnh.

Không thể có bàn thắng ở hiệp đầu, khiến nhiều người mường tượng ra một kết thúc không có hậu cho đội bóng áo đỏ, giống như cái cách mà U20 Việt Nam đã thể hiện ở trận ra quân trước U20 New Zealand – có nghĩa chơi hay, nhưng lại hụt hơi về phía cuối trận.

2. Khoan nói về kết cục không mấy tốt đẹp mà U20 Honduras dành cho thầy trò U20 Việt Nam, hãy nói về đội bóng đến từ Trung Mỹ ở cuộc đối đầu được coi danh dự này.

U20 Honduras thực sự khiến nhiều người hâm mộ Việt Nam lẫn các cầu thủ áo đỏ vỡ mộng. Đội bóng này hóa ra không yếu như tưởng tượng, mà ngược lại quá mạnh so với U20 Việt Nam.

 ... nhưng U20 Honduras đã xuất sắc hơn

Thông số kỹ thuật là một yếu tố để khẳng định điều này, cùng với đó là những diễn biến trên sân. Gần như U20 Việt Nam không thể chơi tốt, sau những phút đầu nhập cuộc đầy quyết tâm khi đội bóng Trung Mỹ đảm bảo được cự ly đội hình, chơi pressing suốt trận để khiến các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn không thể duy trì được sự hưng phấn.

Hai bàn thắng của U20 Honduras xuất phát từ cách chơi như thế và nên nhớ họ đã tạo được vài cơ hội tương tự trong hiệp 1, nhưng phải đến khi hiệp 2 diễn ra, khi U20 Việt Nam xuống sức thành quả mới đến để tiễn đội bóng áo đỏ về nước sớm… giống mình.

3. Không thể vào vòng knock out, không thể có bàn thắng khi rời giải đó là những điều khiến nhiều người cảm thấy ngậm ngùi cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, nhất là khi U20 Việt Nam đã nỗ lực rất nhiều.

Nhưng, rõ ràng sân chơi World Cup vẫn là một điều gì đó quá tầm đối với U20 Việt Nam. Bất chấp, chuyện đội bóng áo đỏ đã chơi tốt hơn sự kỳ vọng của nhiều người trước khi giải đấu diễn ra.

Đẳng cấp hay nói cách khác trình độ nền tảng của BĐVN rõ ràng vẫn còn một khoảng cách rất xa so với các đội bóng tham dự giải đấu này. Và đó, cũng là điều để không nuối tiếc khi rời giải sớm như đã thấy.

Không thể làm điều kỳ diệu trên đất Hàn, nhưng nhìn lại cả một chặng đường đã đi rõ ràng U20 Việt Nam cũng chẳng có gì phải hối tiếc khi đã làm tốt công việc của mình, đã nỗ lực, quyết tấm vì màu cờ sắc áo… Chỉ thế thôi cũng quá đủ bởi ai cũng biết đến với U20 World Cup đã là thành công lớn cho bóng đá Việt…

Hà Mây

NỔI BẬT TRANG CHỦ