• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

U20 Việt Nam: Sau đại tiệc World Cup là nỗi lo…cứu đói

Thể thao 31/05/2017 08:20

(Tổ Quốc) -Được tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh dành cho lứa tuổi của mình thực sự là điều may mắn đối với các cầu thủ U20 Việt Nam, nhưng sau “bữa đại tiệc” ấy có lẽ lại là một nỗi lo…cứu đói.

 Được tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh dành cho lứa tuổi của mình thực sự là điều may mắn đối với các cầu thủ U20 Việt Nam, nhưng sau “bữa đại tiệc” ấy có lẽ lại là một nỗi lo…cứu đói.



“Đại tiệc” mang tên U20 World Cup 

Như đã từng đề cập, việc U20 Việt Nam không thể vượt qua vòng bảng U20 World Cup là điều được dự tính từ trước cũng như không có gì đáng để buồn. Thậm chí, việc được tham dự sân chơi lớn này còn mang về nhiều điều hơn cho bóng đá Việt Nam.

Được tham dự sân chơi lớn, gặp những đối thủ đẳng cấp hơn nhiều thực sự là điều quá quý giá đối với các cầu thủ trẻ đang cần tích lũy kinh nghiệm, cũng như cảm hứng chơi bóng. Và, việc đến được U20 World Cup của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chẳng khác gì một cậu bé…nhà quê lần đầu lên thành phố lớn và được thưởng thức những món ngon ở đây.

U20 Việt Nam may mắn, hay chính xác rằng đã có cơ hội nhiều hơn so với các thế hệ đàn anh đi trước, thậm chí phải nhiều năm sau nữa khi chạm được đến ngưỡng cửa của một giải đấu đẳng cấp. Để rõ ràng, dù thua trận nhưng những gì nhận được từ giải đấu lớn nhất hành tinh sẽ là hành trang cho Quang Hải, Đức Chinh…và các đồng đội khác trưởng thành trong tương lai.

Có mặt trong bữa đại tiệc mang tên U20 World Cup vừa tự hào, vừa bổ ích như thế quả thực quá mừng cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng như tương lai bóng đá nước nhà.

Đến nỗi lo…cứu đói

Sau bữa tiệc “ê hề” về kinh nghiệm, về sự trải nghiệm lẫn tự hào tại Hàn Quốc, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã trở về nước vào tối 29/5 với những trạng thái khác nhau. Họ vui vì đã hoàn thành nhiệm vụ với Tổ quốc, với chiến tích lịch sử cho khu vực, nhưng cũng canh cánh khi nghĩ về…tương lai.

 Rất ít tuyển thủ U20 Việt Nam được sử dụng thường xuyên như Quang Hải ở CLB Hà Nội

Nghe thì có phần hơi…không đúng, nhưng thực tế lại là như vậy bởi nhìn vào 23 con người đến với U20 World Cup vừa qua thực tế không phải là nhiều đã có bến đỗ, hoặc có thể tiếp tục duy trì niềm đam mê của mình vào mỗi cuối tuần.

Đây thực sự là nỗi lo rất lớn, bởi trong danh sách đến với U20 World Cup chỉ có Quang Hải, Đức Chinh, Đình Trọng và một hai người nữa đang có suất đá chính, hoặc ít nhất cũng được CLB sử dụng như những quân bài chiến lược tại V-League, phần còn lại thì không, chưa chắc dù mới có một giải đấu xuất sắc.

Điển hình như thủ môn Tiến Dũng, dù là nhân tố chính ở đội tuyển U19 rồi U20 thật, nhưng tại CLB Thanh Hóa việc được ra sân là cả một mơ ước chứ không phải đùa, nhất là vị trí mà cầu thủ người xứ Thanh chơi thường ít thay đổi nhất ở các đội bóng.

Ngồi dự bị, không được HLV tin tưởng sử dụng hoặc khó cạnh trạnh với các đàn anh trong CLB đó là “bi kịch” thực sự, nhất là khi không phải đội bóng nào cũng ưa dùng cầu thủ trẻ, hoặc có sự đan xen giữa kinh nghiệm – sức trẻ. Và khi “mài đũng quần trên băng ghế dự bị” mãi thì chẳng ai dám tin rằng 23 con người vừa dự World Cup ấy sẽ tiếp tục lên U23, rồi ĐTVN trong tương lai cả.

Đây không phải là lo hão, bởi thực tế cũng chẳng riêng gì Việt Nam mà ở trên Thế giới cũng xảy ra nhiều trường hợp tương tự. Có nghĩa vô địch các giải trẻ nhưng trưởng thành thì rất ít, huống gì là V-League vốn trọng thành tích hơn là thúc đẩy sự phát triển của cả nền bóng đá thông qua đào tạo trẻ rồi sử dụng.

Bởi thế mới nói sau bữa đại tiệc là nỗi lo cứu đói cũng là vì như thế!

Hà Mây

NỔI BẬT TRANG CHỦ