• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

U23 Việt Nam: Lên tuyển đông chưa chắc đã lợi với Hoàng Anh Gia Lai

Thể thao 29/11/2017 11:02

(Tổ Quốc) -Việc chiếm tới 1/3 số lượng quân tại U23 Việt Nam của CLB HAGL chưa chắc đã là một lợi thế cho các học trò của Bầu Đức.

Để chuẩn bị cho giải M-150 Cup cũng như VCK U23 châu Á 2018 tới đây, HLV Park Hang Seo đã lên danh sách triệu tập 32 cầu thủ, trong đó có đên 1/3 là các cầu thủ đang thi đấu tại CLB HAGL gồm Vũ Văn Thanh, A Hoàng, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang, Trần Minh Vương. Riêng trường hợp của Lương Xuân Trường hiện đang thi đấu cho CLB Gangwon FC theo dạng cho mượn từ HAGL.

Nếu so sánh con số cầu thủ từ HAGL lên triệu tập ở U23 Việt Nam, có thể thấy rõ ràng sự áp đảo của đội bóng phố Núi với các CLB khác khi CLB Hà Nội FC chỉ có 7 cầu thủ, CLB Đà Nẵng 5 cầu thủ, FLC Thanh Hóa 3 cầu thủ và các CLB khác như Hải Phòng, CLB TP.HCM, Khánh Hòa, Quảng Nam… chỉ dừng lại ở con số 1 cầu thủ.

Sự chênh lệch này đã khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn cho sự thiên vị hoặc mối quan hệ mật thiết ngầm giữa bầu Đức và vị tân HLV trưởng của U23 Việt Nam khiến số lượng cầu thủ đội bóng HAGL có sự vượt trội.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo mới chỉ chính thức lên nắm quyền chưa được 1 tháng và chỉ trực tiếp theo dõi được 4 vòng đấu cuối cùng của V-League 2017. Dù vị chiến lược gia người Hàn có nắm rõ bóng đá Việt Nam đến đâu, thì việc nắm chắc phong độ của các cầu thủ chỉ qua 4 vòng đấu là một điều khá khó khăn. Do vậy, việc HLV Park Hang Seo tiếp thu những ý kiến tư vấn từ những người xung quanh, cụ thể là ban huấn luyện cùng người bạn thân Chung Hae Soung trong vai trò giám đốc kỹ thuật của HAGL để lựa chọn ra danh sách U23 Việt Nam lần này là điều cần thiết.

Bên cạnh đó, lứa cầu thủ của Công Phượng được đánh giá là đồng đều nhất trong số các lứa cầu thủ hiện hay. Với việc được đào tạo bài bản, phù hợp với ý đồ chiến thuật chơi nhanh, nhỏ, ban bật ít chạm của HLV Park Hang Seo và được tham dự nhiều giải quốc tế trong các màu áo đội tuyển thì việc HAGL chiến số đông trên tuyển cũng là điều dĩ nhiên.

Đã có nhiều dự đoán cho rằng, với bản danh sách này, dưới triều đại HLV Park Hang Seo, lứa cầu thủ của Công Phượng tại HAGL sẽ nhận được sự ưu ái hơn. Nhưng việc được triệu tập lên tuyển không đồng nghĩa với việc sẽ có được suất thi đấu trên sân.

Trước thềm VCK U23 châu Á 2018 vào tháng 1 tới, HLV Park Hang Seo sẽ phải loại tới 10 cầu thủ để chốt lại danh sách 22 cầu thủ theo quy định. Do vậy, việc chiếm tới 1/3 quân số trên tuyển cũng sẽ là bất lợi cho các cầu thủ HAGL khi sở hữu “tỷ lệ bị loại” cao hơn.

Đối với các cầu thủ, sự cạnh tranh ở tuyển luôn diễn ra hết sức gay cấn và khốc liệt. Mỗi người đều cố gắng ghi điểm và thể hiện được mình ở những buổi tập, trận đấu giao hữu sắp tới để có được suất thi đấu chính thức. Cùng với đó là HLV trưởng sẽ phải có những điều chỉnh hợp lý để phát huy được tối đa sức mạnh của các cầu thủ khác.

HLV Park Hang Seo sẽ có đủ 4 tuần để định hình được bộ khung, uốn nắn lối chơi và rèn luyện thể lực cho các cầu thủ. Ở thời điểm hiện tại, vị chiến lược gia người Hàn có lợi thế khi các cầu thủ vẫn còn nguyên phong độ vì giải vô địch Quốc gia vừa kết thúc.

Dự kiến, U23 Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 01/12 tới đây và sẽ có 1 tuần tập luyện trước khi lên đường tham dự giải M-150 Cup tại Thái Lan vào ngày 09/12.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ