• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ukraine đột ngột leo thang sóng gió biên giới với Nga

Thế giới 02/09/2017 07:07

(Tổ Quốc) - Ukraine thực hiện những biện pháp siết chặt hơn về nhập cư biên giới và tính tới nước Nga trong hành động mạnh tay.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 1/9 đã ký luật kiểm soát biên giới sinh trắc học đối với người nước ngoài và yêu cầu các cơ quan an ninh Ukraine đưa Nga vào danh sách các nước đặt ra "rủi ro di cư" cho nước mình.

Ông Poroshenko đã kí thành luật quyết định trước đó của Hội đồng an ninh và quốc phòng quốc gia (NSDC) về việc kiểm soát sinh trắc học đối người nước ngoài từ năm 2018. Nội dung này đã được công bố trên trang web chính thức của người đứng đầu chính phủ Ukraine trong ngày 1/9.

 Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đưa Nga vào danh sách các nước đặt ra nguy cơ về di cư cho Kiev. (Nguồn: Sputnik)

"Quyết định của NSDC được đưa ra từ ngày 10/7/2017 về tăng cường kiểm soát hoạt động nhập cảnh vào Ukraine, người nước ngoài và những người không có quốc tịch rời khỏi Ukraine và việc những người này tuân thủ ra sao với các quy định cư trú khi ở trên lãnh thổ của Ukraine," nội dung văn bản trên cho biết.

Quyền kiểm soát việc thực hiện quyết định trên nằm trong tay NSDC. Luật trên có hiệu lực kể từ ngày công bố.

Ông Poroshenko cũng đã yêu cầu quốc hội và cơ quan an ninh nước này SBU thực hiện "các biện pháp toàn diện" để tăng cường kiểm soát việc nhập cảnh và xuất cảnh của người nước ngoài, bao gồm cả công dân Nga, theo một nghị định được công bố ngày 1/9 trên trang web của ông Poroshenko.

Hơn nữa, Tổng thống Ukraine cũng chỉ thị Quốc hội đưa Nga vào danh sách các nước đặt ra nguy cơ về di cư.

Mối quan hệ giữa Nga và Ukraine đã xấu đi đáng kể từ năm 2014 – khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea và Kiev cho rằng Moscow đang hỗ trợ cho lực lượng li khai miền đông để chống lại chính phủ Ukraine.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ