• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

UNESCO bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của Giáo sư Phan Huy Lê

27/06/2018 09:54

(Cinet) - Văn phòng UNESCO Hà Nội chia buồn sâu sắc tới gia đình của Giáo sư Phan Huy Lê, một con người mẫu mực cho giới trí thức, nghiên cứu. 

(Cinet) - Văn phòng UNESCO Hà Nội chia buồn sâu sắc tới gia đình của Giáo sư Phan Huy Lê, một con người mẫu mực cho giới trí thức, nghiên cứu. 

Giáo sư Phan Huy Lê - một con người mẫu mực cho giới trí thức, nghiên cứu

Giáo sư Phan Huy Lê đã mở cánh cửa nghiên cứu về khoa học xã hội và nhân văn của Việt Nam với thế giới thông qua nỗ lực tuyệt vời của ông dành cho thúc đẩy trao đổi và hợp tác với giới học thuật quốc tế. Ông khơi nguồn và là tấm gương cho nhiều thế hệ các nhà sử học của Việt Nam và quốc tế. Giáo sư ra đi trong sự tiếc nuối của rất nhiều người, trong số đó rất nhiều người hàm ơn ông về sự giúp đỡ rộng lượng và hướng dẫn tận tình. 

Bên cạnh những đóng góp to lớn của ông đối với nền sử học hiện đại của Việt Nam, Giáo sư Phan huy Lê đã đóng góp nổi bật cho sự thành công của đề cử Hoàng Thành Thăng Long của Việt Nam vào Danh sách Di sản thế giới UNESCO, và đặc biệt cho tới khi ra đi, Giáo sư Phan Huy Lê đã luôn đảm nhận vai trò dẫn dắt về học thuật và đưa lại một điển hình cho vai trò của Hội đồng khoa học hỗ trợ cho Khu Di sản thế giới này, thúc đẩy và khuyến khích nghiên cứu khoa học một cách nghiêm túc và trọng chứng.

Vĩnh biệt Giáo sư Phan Huy Lê, Tiến sĩ William Logan, thành viên Hội đồng hàn lâm FASSA Australia, Giáo sư danh dự, Trường Đại học Deakin, Melbourne, Australia, người đã có dịp cộng tác với giáo sư trong nhiều dự án, đặc biệt là  trong việc biên soạn Hồ sơ đề cử Hoàng thành Thăng Long vào Danh sách Di sản thế giới chia sẻ: “Giáo sư Phan Huy Lê là một nhà sử học xuất chúng và đáng ngưỡng mộ bởi sự mẫn tiệp trong học thuật của ông, bởi cống hiến ông dành trọn cho Hà Nội và cho Việt Nam. Ông thực sự là một tài sản quý báu của Việt Nam và sẽ mãi mãi được tri ân trong trái tim của nhiều người.” 

Văn phòng UNESCO

NỔI BẬT TRANG CHỦ