• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý, điều hành tại Bộ VHTTDL ngày càng được đẩy mạnh

11/11/2017 10:03

Đó là đánh giá của Ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Tin học hóa Bộ Thông tin và Truyền thông tại buổi làm việc với Trung tâm CNTT (Bộ VHTTDL).

Đó là đánh giá của Ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Tin học hóa Bộ Thông tin và Truyền thông tại buổi làm việc với Trung tâm CNTT (Bộ VHTTDL).

Sáng 10/11, Cục Tin học hoá của Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) - cơ quan thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về Chính phủ điện tử đã có buổi làm việc với Trung tâm Công nghệ thông tin – đơn vị chuyên trách công nghệ thông tin của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) về triển khai kết nối mạng thông tin phục vụ triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg.
Lãnh đạo Cục Tin học hóa Bộ Thông tin và Truyền thông tại buổi làm việc với Trung tâm CNTT (Bộ VHTTDL)

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin đã thông tin với Cục Tin học hóa về kết quả tình hình ứng dụng CNTT tại Bộ VHTTDL.

Cụ thể, Bộ VHTTDL đã hoàn thành các nhiệm vụ Chính phủ giao tại Nghị quyết 36a về Chính phủ điện tử và là một trong số ít các Bộ, ngành tiên phong triển khai và hoàn thành liên thông văn bản 4 cấp chính quyền.

Ngoài ra, Bộ VHTTDL cũng đã hoàn thành vượt mức nhiệm vụ Chính phủ giao về triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 các năm 2016, 2017 và phấn đấu hoàn thành đưa các dịch vụ công trực tuyến của Bộ đạt mức độ 4 vào năm 2018. Trong năm 2018, Bộ cũng sẽ triển khai liên thông hải quan một cửa, xây dựng cơ sở dữ liệu ngành kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia theo yêu cầu của Chính phủ...

Ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Tin học hóa đánh giá cao sự chủ động, tích cực và những kết quả ứng dụng CNTT đã đạt được của Trung tâm Công nghệ Thông tin và các ứng dụng CNTT trong quản lý điều hành của Bộ.

Đại diện Cục Tin học hóa cũng cho biết sẽ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ Trung tâm Công nghệ Thông tin xây dựng, duy trì và phát triển kiến trúc Chính phủ điện tử của Bộ VHTTDL và triển khai các nhiệm vụ ứng dụng CNTT trong Bộ VHTTDL.

Về việc triển khai chủ trương tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Trung tâm Công nghệ Thông tin đã sẵn sàng phối hợp với Cục Tin học hóa, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai kết nối mạng thông tin phục vụ triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Chính phủ và phấn đấu trở thành một trong những đơn vị đầu tiên triển khai thành công./

Theo Tổ Quốc

NỔI BẬT TRANG CHỦ