Ứng dụng công nghệ để khởi tạo cuộc sống số trong mùa Covid-19: Từ giải chạy ảo tới định danh khách hàng trực tuyến của MB

(Tổ Quốc) - 0h ngày 1/4/2020 là thời điểm bắt đầu cách ly xã hội trên toàn quốc, đồng nghĩa với các hoạt động nơi công cộng đều bị gián đoạn. Covid-19 đã đảo lộn mọi thứ và khiến chúng ta đặt câu hỏi: “Liệu đã khai thác hết tiềm năng của công nghệ?”. Riêng với MB, bối cảnh này một lần nữa chứng tỏ chiến lược chuyển đối số là đúng đắn.
Ứng dụng công nghệ để khởi tạo cuộc sống số trong mùa Covid-19: Từ giải chạy ảo tới định danh khách hàng trực tuyến của MB - Ảnh 1.

Ứng dụng công nghệ để khởi tạo cuộc sống số trong mùa Covid-19: Từ giải chạy ảo tới định danh khách hàng trực tuyến của MB - Ảnh 2.

Giờ đây, mọi hoạt động của con người đều được ưu tiên thực hiện qua trực tuyến để tránh tiếp xúc trực tiếp. Môi trường sống thay đổi tạo ra nhiều thách thức hơn, nhưng nó cũng là một phép thử không thể tốt hơn cho sự phát triển, khám phá thêm nhiều hướng đi mới.

Nhờ có công nghệ, những hoạt động ngoài trời như chạy bộ tưởng phải hủy bỏ vẫn có thể tổ chức. Chạy ảo (Virtual Race) hay còn gọi là chạy bộ trực tuyến, là mô hình hoàn toàn phù hợp với xu thế mùa dịch, trong điều kiện hạn chế tụ tập đông người. Giải chạy ảo Virtual WOW Marathon Hội An 2020 ra đời với tinh thần thể thao là thật. Một giải chạy quy mô nhưng không chỉ dành cho những vận động viên chuyên nghiệp mà dù bạn là bất cứ ai  đều có thể tham gia. 

Ứng dụng công nghệ để khởi tạo cuộc sống số trong mùa Covid-19: Từ giải chạy ảo tới định danh khách hàng trực tuyến của MB - Ảnh 3.

Sau khi ra mắt, giải chạy ảo đã thu hút được sự quan tâm lớn của các cá nhân, đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp với hơn 8.300 vận động viên đăng ký tham dự. Ngoài sự mong đợi, đây được xem là giải chạy có quy mô lớn chưa từng có tại Việt Nam, vượt xa các mùa giải trước và vượt gấp đôi số lượng vận động viên của năm 2019.

Giải chạy này còn gây sốt với thông điệp thiết thực: #StaystrongVietNam. Khó có thể bỏ qua một điểm đặc biệt của Virtual WOW Marathon Hội An 2020 đó là gắn liền với tinh thần thể thao trên từng bước chạy của mỗi vận động viên, kể cả khi chạy một mình, chúng ta vẫn đang chạy cùng nhau. 

Ứng dụng công nghệ để khởi tạo cuộc sống số trong mùa Covid-19: Từ giải chạy ảo tới định danh khách hàng trực tuyến của MB - Ảnh 4.

Ứng dụng công nghệ để khởi tạo cuộc sống số trong mùa Covid-19: Từ giải chạy ảo tới định danh khách hàng trực tuyến của MB - Ảnh 5.

Covid-19 không chỉ là thách thức cho mỗi cá nhân, mà còn là bài kiểm tra khắt khe về tính thích ứng của các doanh nghiệp, công ty. Nhưng chính nó cũng tạo ra cơ hội để thúc đẩy chuyển biến tích cực trong xã hội. Công nghệ được kỳ vọng trợ giúp các doanh nghiệp vượt rào cản, bứt phá trên đường đua tăng trưởng vô cùng khắc nghiệt bởi dịch Covid-19.

Trong ngành Tài chính – ngân hàng, Covid-19 đã làm thay đổi đáng kể nhận thức, tư duy và hành động của một bộ phận không nhỏ người dân Việt Nam đối với việc giao dịch trên nền tảng số. Đây là một trong những điều kiện quyết định tới sự thành công của việc chuyển đổi số trong các ngân hàng, khi có sự hợp tác của người dùng.

Trong đó, eKYC - Định danh khách hàng trực tuyến - giúp người dùng có thể hoàn tất quy trình một cách dễ dàng, bằng những thao tác đơn giản trên điện thoại hoặc máy vi tính, ở bất kì nơi nào miễn là có kết nối internet.

MB là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai dịch vụ eKYC tại Việt Nam, đồng thời cho phép người dùng có thể mở tài khoản ngân hàng 100% trên App MBBank.

Ứng dụng công nghệ để khởi tạo cuộc sống số trong mùa Covid-19: Từ giải chạy ảo tới định danh khách hàng trực tuyến của MB - Ảnh 6.

Việc áp dụng eKYC rộng rãi sẽ nâng chất lượng dịch vụ lên một tầm cao mới, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mở tài khoản ngân hàng: Bạn không cần ngồi chờ ở các phòng giao dịch, chỉ cần ngồi ở nhà và hoàn tất các thủ tục định danh khách hàng.

Điều này sẽ có lợi cho cả ngân hàng như MB khi có thể mở rộng tệp khách hàng, giảm thiểu chi phí cung ứng dịch vụ, gia tăng nguồn thu… và khách hàng cũng được hưởng lợi lớn từ việc tiết kiệm thời gian và công sức, khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng dễ dàng hơn, nhất là ở những nơi chưa có chi nhánh ngân hàng.

MB đã hoàn thiện hệ thống công nghệ, quy trình vận hành... để triển khai eKYC trên App MBBank, bảo đảm an toàn giao dịch và lợi ích hợp pháp cho khách hàng. Quy trình định danh khách hàng trực tuyến của MB gồm 3 bước cơ bản: Quay mặt theo hướng dẫn, Đọc mã PIN ngẫu nhiên & chụp ảnh cùng giấy tờ tùy thân và kiểm tra sự sống bằng phương pháp ngẫu nhiên. Tổng thời gian dự kiến với mỗi quy trình định danh là khoảng 45 giây.

Bên cạnh đó, MB còn triển khai chương trình "Đăng ký cực nhanh, Chọn số cực chất". Theo đó, người dùng lựa chọn số tài khoản tứ quý hoàn toàn miễn phí hoặc lựa chọn số tài khoản mong muốn, mang đến nhiều loại tài khoản MB số đẹp khác với mức giá khác vô cùng ưu đãi.

Ứng dụng công nghệ để khởi tạo cuộc sống số trong mùa Covid-19: Từ giải chạy ảo tới định danh khách hàng trực tuyến của MB - Ảnh 7.

Trải nghiệm App MBBank tại https://apps.apple.com/VN/app/id1205807363?mt=8

Với sự đồng lòng của cả xã hội, khi mỗi người dân trở thành "một chiến sĩ" trên mặt trận chống dịch cùng sự đồng hành của Virtual WOW Marathon và ngân hàng MB trong giải chạy này mang lại cho chúng ta niềm tin mãnh liệt vào một Việt Nam đầy phát triển, luôn nỗ lực vươn lên trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Hồng Đăng
Hoài Linh
Theo Trí Thức Trẻ

Ánh Dương

Tin mới