• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

United Airlines vội vàng cải tổ chính sách sau bê bối

Du lịch 17/04/2017 13:18

(Tổ Quốc) - Hãng hàng không United Airlines đang xem xét lại các chính sách của mình sau bê bối kéo lê một hành khách xuống máy bay tuần trước.

Hãng hàng không United Airlines, đang xem xét lại các chính sách của mình sau bê bối kéo lê một hành khách xuống máy bay tuần trước, nói rằng sẽ không còn cho phép nhân viên thay đổi chỗ ngồi đối với các hành khách dân sự đã đặt chỗ trước trên các chuyến bay quá tải.

Người phát ngôn Maggie Schmerin đã viết trong một email ngày 16-4 rằng "Chúng tôi đã ban hành một chính sách vừa sửa đổi để đảm bảo phi hành đoàn trên máy bay của chúng tôi đặt chỗ ít nhất 60 phút trước khi máy bay khởi hành. "Đây là một trong những bước đi ban đầu trong việc xem xét lại các chính sách của chúng tôi".

United Airlines đang hứng chịu nhiều chỉ trích sau bê bối kéo lê hành khách tuần trước. (Nguồn: Reuters)

Schmerin đã xác nhận thông tin chính xác về một văn bản ngày 14/4, được TMZ công bố, về việc ban hành chính sách mới. Bà nói rằng sự thay đổi này nhằm đảm bảo rằng các vụ việc tương tự như những gì đã xảy ra tuần trước "không bao giờ xảy ra nữa".

Bà cũng nhấn mạnh sự điều chỉnh đã được tuyên bố trước đó rằng lực lượng thực thi pháp luật sẽ không còn được đưa hành khách ra khỏi máy bay – những người không đặt ra những mối đe dọa an ninh ngay lập tức.

United Airlines cũng đang xem xét các tình huống dẫn đến việc dùng vũ lực đưa bác sĩ Dao xuống máy bay của các nhân viên cảnh sát hàng không Chicago vào ngày 9-4. Hãng này cho biết sẽ công bố những phát hiện của cuộc điều tra và các đề xuất cải cách nào vào cuối tháng này.

Khi bị kéo lê xuống máy bay – vụ việc đã leo thang thành một bê bối lớn, bác sĩ Dao đã bị vỡ mũi, gẫy hai chiếc răng và chấn động tâm lí, luật sư của ông Dao cho biết.

Hành vi đối xử với ông Dao đã dấy lên sự phản đối dữ dội đối với United Airlines tại nhiều quốc gia trên thế giới, dẫn đến cổ phiếu của hãng này sụt giảm mạnh. CEO của hãng sau đó đã nhiều lần xin lỗi về vụ việc, "Điều này không - và sẽ không bao giờ xảy ra nữa trên một chuyến bay của United Airlines".

Tuy nhiên, sự chỉ trích vẫn tiếp tục leo thang và nhiều nhà lập pháp đã kêu gọi điều tra. Vụ việc này cũng dấy lên những lời chỉ trích về hoạt động hiện tại của ngành hàng không khi chi phí và sự không thoải mái dường như đang gia tăng mỗi năm theo một tỉ lệ cân bằng.

(Theo NYT)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ