• Đường dây nóng

    0243 9742817 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    0968933869

Uống hạ sốt Paracetamol 4 viên/ngày, bé 27 tháng tuổi nguy kịch

Sức khỏe 15/08/2019 08:40

(Tổ Quốc) - Do bé bị sốt suốt 4 ngày nên người nhà đã cho uống thuốc hạ sốt Paracetamol với liều lượng 4 viên/ngày.
ngo-doc-thuoc-1565779399614272087258-1565779410487926882027-crop-1565779424522560582613

Bệnh nhi 27 tháng tuổi nguy kịch vì uống thuốc hạ sốt quá liều.

Trung tâm Sản nhi, BVĐK tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận một bệnh nhi (27 tháng tuổi) nhập viện trong tình trạng lơ mơ, mệt lả, khó thở, tim nhịp nhanh. 

Sau khi được cấp cứu ban đầu, bệnh nhi được chuyến đến Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành đặt ống nội khí quản, thở máy, rửa dạ dày, bù kiềm. 

Sau khoảng 2 giờ nhập viện, bệnh nhi này rơi vào tình trạng hôn mê, đồng tử 2 bên co nhỏ, phản xạ ảnh sáng kém. 

Đánh giá đây là trường hợp bệnh nặng, tiên lượng tử vong nếu không được ghép gan, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhi xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục điều trị.

Các bác sĩ cho biết, đã có nhiều trường hợp ngộ độc thuốc. Những loại thốc hay gặp như hạ sốt, thuốc điều trị tiêu chảy, thuốc nhỏ mũi, hạ huyết áp, chống dị ứng.

Chính vì tính nguy hiểm và hậu quả nghiêm trọng của việc bị ngộ độc thuốc mà các bác sĩ khuyến cáo, khi con bị sốt, ho cần phải được đi khám bác sĩ chuyên khoa và dùng thuốc theo đơn, đúng liều lượng và đúng hướng dẫn, không được tự ý dùng thuốc.

Với các bà mẹ đang cho con bú, khi dùng thuốc phải có sự tư vấn của bác sĩ điều trị, vì có một số loại thuốc có thể truyền qua sữa mẹ gây ngộ độc cho trẻ khi bú sữa mẹ. 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ