• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ủy ban Kiểm tra Trung ương khảo sát về kiểm soát quyền lực tại Bộ GTVT

Thời sự 08/09/2017 13:24

(Tổ Quốc) -Ngày 7/9, tại Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Tổ khảo sát của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã khảo sát, tọa đàm về kiểm soát quyền lực tại bộ này.

Được biết, đây là Tổ công tác kiểm tra theo chương trình tại 16 tỉnh, TP, Bộ, ngành trong cả nước để góp phần làm rõ luận cứ khoa học và thực tiễn trong việc kiểm soát quyền lực theo tinh thần Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XII của Đảng về “Hoàn thiện và thực hiện nghiêm cơ chế kiểm soát quyền lực, ngăn ngừa sự lạm quyền, vi phạm kỷ luật, kỷ cương” và thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Cổng thông tin Bộ GTVT trích báo cáo của bộ này cho hay, công tác kiểm soát quyền lực luôn được tập thể Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng, Đảng ủy Bộ quan tâm chỉ đạo quyết liệt, đi đôi với công tác phòng, chống tham nhũng.

Ông Mai Trực, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Tổ trưởng Tổ công tác chủ trì buổi Khảo sát, Tọa đàm về kiểm soát quyền lực tại Bộ GTVT. Ảnh: Cổng thông tin Bộ GTVT.

Các giải pháp kiểm soát quyền lực, phòng ngừa tham nhũng được quan tâm thực hiện đồng bộ, thể hiện là việc quy định thẩm quyền, trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân, công khai, minh bạch hoạt động của Bộ GTVT; tăng cường công tác quản lý cán bộ, phân cấp, phân quyền, thanh tra, kiểm tra... trên tất cả các mặt hoạt động của Bộ.

Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, các lãnh đạo và Tổ công tác đã tọa đàm, thảo luận về nguyên nhân dẫn đến sự lạm quyền, lộng quyền, lợi dụng quyền lực để trục lợi cá nhân, phe nhóm... cần cơ chế, chế tài nào để kiểm soát quyền lực...trong giai đoạn hiện nay. 

Đồng thời, Bộ GTVT cũng đưa ra nhiều kiến nghị, giải pháp mang tính thực tiễn cao tới Tổ công tác.

Ông Mai Trực, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Tổ trưởng Tổ công tác đã đánh giá cao các ý kiến và giải pháp của lãnh đạo Bộ GTVT.

Đồng thời nhấn mạnh, nếu không kiểm soát được quyền lực nhà nước thì quyền lực nhà nước sẽ bị tha hóa, nhân dân cũng sẽ mất quyền làm chủ hoặc bị lạm quyền từ phía Nhà nước... Do đó, yêu cầu kiểm soát quyền lực trong giai đoạn hiện nay cần phải được quan tâm để đảm bảo quyền, lợi ích cho mọi công dân được bình đẳng trước pháp luật./.

Thái Tùng (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ