• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân vụ cháy tàu

Du lịch 07/05/2016 10:23

(Tổ Quốc)- Đây là thông tin mà tỉnh Quảng Ninh công bố tại buổi họp báo tối 6/5 để thông tin về vụ cháy tàu du lịch.

(Tổ Quốc)- Đây là thông tin mà tỉnh Quảng Ninh công bố tại buổi họp báo tối 6/5 để thông tin chính thức về vụ cháy tàu du lịch vỏ gỗ Aphrodite (QN-6299) thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ du lịch VIT Hạ Long.

>> Sẽ bồi thường tài sản cho du khách gặp nạn vụ "cháy tàu"

Tại buổi họp báo, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, trưa 6/5, tại vị trí bến neo đậu tàu Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu đã xảy ra vụ cháy tàu du lịch vỏ gỗ Aphrodite (QN-6299) thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ du lịch VIT Hạ Long. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, tỉnh Quảng Ninh đã kịp thời có biện pháp xử lý để đảm bảo an toàn cho du khách trên tàu.





UBND tỉnh Quảng Ninh đã họp báo chính thức về vụ việc (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Cũng tại buổi họp báo, cơ quan chức năng Quảng Ninh đã thông tin một số nội dung các cơ quan thông tấn báo chí quan tâm như số lượng và quốc tịch du khách trên tàu QN-6299. Theo đó, số người bị thương trong vụ việc là 4 người bị thương nhẹ (trong đó có 1 thuyền viên và 3 du khách).

Về nguyên nhân xảy ra vụ cháy, lãnh đạo Cảnh sát PCCC tỉnh cho biết hiện nay đơn vị đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh xác định nguyên nhân để có kết luận chính xác và sẽ có thông tin trong thời gian sớm nhất.

UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động toàn bộ số tàu vận chuyển khách tham quan, lưu trú của Công ty trên để phục vụ công tác điều tra, đồng thời giao các ngành chức năng nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ cháy tàu. Cùng với đó, tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện công tác kiểm tra điều kiện an toàn, nhất là công tác PCCC của toàn bộ các tàu đang hoạt động du lịch trên vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, đặc biệt là tàu vỏ gỗ.





Vụ cháy tàu đã làm 4 người bị thương nhẹ, trong đó có 1 thuyền viên và 3 du khách (Ảnh: facebook)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tùng cho biết, tỉnh sẽ quyết liệt hơn nữa trong công tác chỉ đạo quản lý các tàu du lịch hoạt động trên Vịnh với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn cho du khách và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của Quảng Ninh.

Trước mắt, để nâng cao chất lượng hoạt động của tàu du lịch trên Vịnh, tỉnh Quảng Ninh sẽ không tăng số lượng tàu lưu trú hiện tại và từng bước giảm lượng tàu lưu trú theo lộ trình.

Cũng tại buổi họp báo, ông Lê Quang Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong những năm qua, tỉnh đã có nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các tàu hoạt động trên vịnh, đảm bảo an toàn cho du khách; xây dựng ý thức cho chủ tàu và các thuyền viên trên tàu; từng bước siết chặt quản lý đội tàu bằng cách giảm dần tàu vỏ gỗ.

Tỉnh cũng đã xây dựng lộ trình chấm dứt đóng mới tàu vỏ gỗ và thay vào đó là đóng mới tàu vỏ thép hoặc vật liệu tương đương. Tàu đóng mới sẽ thực hiện theo mẫu thiết kế thống nhất được UBND tỉnh phê duyệt đạt tiêu chuẩn cao về an toàn kỹ thuật, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ…/.

Thảo Linh (Tống hợp)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ