• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vẫn chưa rõ nguyên nhân gốc rễ của chậm, hủy chuyến bay

Thời sự 21/07/2014 21:02

(Toquoc)- Tổ giám sát Cục Hàng không, Bộ Giao thông vận tải vừa có báo cáo kết quả thực hiện giám sát chậm, hủy chuyế

(Toquoc)- Tổ giám sát Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải vừa có báo cáo kết quả thực hiện giám sát chậm, hủy chuyến đối với các hãng hàng không tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Qua đợt giám sát từ ngày 13-17/7, Tổ trưởng tổ kiểm tra, Phó cục trưởng Cục Hàng Không Võ Huy Cường cho hay, tổ đã phát hiện một số tồn tại liên quan đến chất lượng dịch vụ, một số nguyên nhân có thể gây ra tình trạng chậm, hủy chuyến.



Một số tồn tại liên quan đến chất lượng dịch vụ, một số nguyên nhân có thể gây ra tình trạng chậm, hủy chuyến (nguồn: Internet)

Tổ này kiến nghị Cục Hàng không thành lập Tổ nghiên cứu các nguyên nhân chậm, hủy chuyến để tìm ra nguyên nhân gốc rễ, phổ biến gây nên tình trạng này.

Đồng thời giao các phòng liên quan và các hãng hàng không tính toán lại thời gian quay đầu tàu bay để đưa ra khung thời gian thích hợp, phù hợp với năng lực kết cấu hạ tầng của các sân bay.

Các công việc này phải hoàn thành trước ngày 15/8.

Ngoài ra, ông Cường còn kiến nghị: “Giao Thanh tra hàng không phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Bắc xác minh, đánh giá cụ thể về việc hủy chuyến bay của Vietnam Airlines trong giai đoạn từ 11 đến 17/7 trên đường bay Đồng Hới- Hà Nội do có dấu hiệu dồn chuyến vì lý do thương mại”.

Theo kết luận giám sát, ông Cường cho biết, các chuyến bay tại Nội Bài trước 8h sáng chưa được giám sát thường xuyên việc chuẩn bị trước chuyến bay. Khi có hãng hàng không phải đổi đường bay vì thời tiết cũng chưa có quy trình giám sát, báo cáo cụ thể.

Kiểm tra trực tiếp tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 14/7, các hãng hàng không Vietjet Air, Jetstar Pacific đều có các chuyến bay bị chậm nhiều giờ gây bức xúc cho hành khách nhưng thông báo chậm.

Ngoài ra, khu vực đường lăn, đường cất hạ cánh của một số sân bay chưa đáp ứng được, khiến máy bay mất nhiều thời gian lăn bánh ra đường cất hạ cánh như tại Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất…

Liên quan tới việc chậm, hủy nhiều chuyến bay thời gian gần đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho hay, trách nhiệm của tình trạng này hoàn toàn là do Cục Hàng không Việt Nam. Ông Thăng yêu cầu cải tổ toàn diện ngành và ngành còn vô cảm, bàng quan chỉ coi đây là trách nhiệm của các hãng thì chưa thể khắc phục được./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ