• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Văn Hậu tỏa sáng, U23 Việt Nam chạm một tay vào ngôi vô địch

Thể thao 05/08/2018 22:04

(Tổ Quốc) -Bàn thắng duy nhất của cầu thủ Đoàn Văn Hậu đã giúp U23 Việt Nam giành trọn 3 điểm trước U23 Oman.

Sau chiến thắng trước U23 Palestine, HLV Park Hang-seo đã để toàn bộ 11 cái tên trong đội hình một trên băng ghế dự bị và đưa một đội hình hoàn toàn mới với thủ môn Bùi Tiến Dũng đeo băng đội trưởng.

Sự cạnh tranh cho vị trí chính thức trong danh sách 20 cầu thủ đã trở nên cao hơn bao giờ hết khi mỗi cầu thủ đều đặt quyết tâm cao trong bài kiểm tra cuối cùng của HLV Park Hang-seo. Ngay từ những phút đầu trận, dù phải chịu thua thiệt về thể hình, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam đã tạo được một thế trận đôi công, thậm chí nhỉnh hơn hẳn so với đối phương. Trong suốt hiệp 1, đội bóng áo trắng liên tục sử dụng những miếng đánh từ bên phía hai biên để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

U23 Việt Nam đã bỏ lỡ không ít cơ hội trong hiệp 1 (Ảnh: Tuấn Mark)

Tuy nhiên, U23 Oman cũng nhanh chóng thể hiện rằng họ không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. Dù bị đối thủ chén ép khá nhiều, nhưng các cầu thủ đội khách đã tận dụng tốt những điểm yếu của hàng phòng ngự U23 Việt Nam để tấn công. Không ít những tình huống hàng phòng ngự của ĐT U23 Việt Nam bị các cầu thủ áo đỏ xuyên thủng, gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Tiến Dũng.

Sang hiệp 2, các cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục dồn sức tấn công

Bước sang hiệp 2, vị chiến lược gia người Hàn thực hiện liên tiếp những sự thay đổi người với sự xuất hiện của Đoàn Văn Hậu thay cho Minh Vương, Đình Trọng thay cho Văn Lợi. Sự thay đổi nhân sự hợp lý đã giúp cho những đường tấn công của đội chủ nhà trở nên sắc nét hơn.

Sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội, U23 Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số. Phút 89, trong một tình huống tổ chức tấn công, Đoàn Văn Hậu đi bóng tinh tế trước khi lấy trụ tung ra một cú dứt điểm vẩy má ngoài chân trái từ ngoài vòng cấm, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu, U23 Việt Nam chính thức chạm một tay vào ngồi vô địch giải đấu. Ở lượt trận cuối cùng vào ngày 07/08, U23 Việt Nam sẽ có cuộc tái đấu với U23 Uzbekistan.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ