• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Văn Miếu - Quốc Tử Giám lung linh trước giờ khai mạc Thu Vọng Nguyệt

Văn hoá 29/09/2017 10:14

(Tổ Quốc) -Ngắm nhìn Văn Miếu - Quốc Tử Giám rực rỡ sắc màu trước giờ khai mạc đêm đầu tiên của Thu Vọng Nguyệt vào 17h ngày 29/9.

Đây là màn trình diễn nghệ thuật sắp đặt của các nghệ sĩ để chuẩn bị cho sự kiện văn hóa Thu Vọng Nguyệt - bản hòa tấu Trung thu đa sắc màu, đánh thức mọi giác quan người xem bằng sự giao thoa hòa quyện của các chất liệu xưa - nay, cũ - mới, truyền thống và hiện đại trong một không gian mang tính biểu tượng của Thủ đô - Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Thu Vọng Nguyệt là hoạt động tiếp theo của Quán Ăn Ngon trong nỗ lực gìn giữ, bảo tồn, quảng bá văn hoá truyền thống và bản sắc dân tộc không chỉ dựa trên nghệ thuật ẩm thực mà còn thông qua sức hấp dẫn của nghệ thuật sắp đặt, trình diễn ánh sáng và âm nhạc.

Cùng ngắm nhìn một Văn Miếu - Quốc Tử Giám lung linh trước thềm sự kiện được mong chờ này:


Cổng chính của Văn Miếu - Quốc Tử Giám với đèn ánh đỏ, quyện với tiểu cảnh “Cá chép trông trăng” cùng rất nhiều đèn lồng đủ sắc màu, tạo nên một khung cảnh lung linh đẹp tuyệt.

“Con đường ánh sáng” huyền ảo dẫn từ cổng vào qua Khuê Văn Các tới khu vực Giếng Thiên Quang.

Hàng vạn chiếc đèn hạt gạo, đèn lồng, mặt nạ giấy bồi cùng mô hình trâu cách điệu, qua bàn tay và óc sáng tạo của các nghệ sỹ đã trở thành những tiểu cảnh ấn tượng, đầy tính nghệ thuật trong Văn Miếu.

“Tháp Bút” làm từ đèn hoa đăng chắc chắn sẽ là một background ấn tượng cho giới trẻ check-in dịp Trung thu này.

Đèn lồng Hội An, đèn ông sao khổng lồ tô điểm cho con đường dẫn vào Khuê Văn Các - biểu tượng văn hóa của Hà Nội.

Khu vực Giếng Thiên Quang và Bia Tiến Sĩ rực rỡ, lung linh ánh sáng.

Sân khấu chính của sự kiện Thu Vọng Nguyệt ở khu Đại Thành. Khu vực này sẽ là nơi diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống kết hợp đương đại đặc sắc.

Các nghệ nhân quan họ đang tích cực tập luyện cho buổi tổng duyệt. Sự kiện văn hóa Thu vọng nguyệt diễn ra từ 17h đến 22h vào các ngày 29/9, 30/9 và 1/10  tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ