Canada tham vấn công chúng về chính sách văn hóa
27-04-2016 12:55

(Tổ Quốc)- Bộ trưởng Di sản của Canada Melanie Joly cho biết, việc sử dụng “Cách tiếp cận số" tới các chính sách văn hóa của nhiều thập niên trước đây sẽ là một trong những cột mốc cần đạt được.

Canada tham vấn công chúng về chính sách văn hóa - ảnh 1

 

Bà Melanie Joly nói bà sẽ dẫn đầu một loạt các cuộc tham vấn công chúng trong vài tháng tới để xem xét vai trò của chính phủ trong việc hỗ trợ người dân Canada đối với quá trình phát huy tính sáng tạo về các nội dung văn hóa.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, bà cho biết các công cụ chính phủ để hỗ trợ các lĩnh vực văn hoá đều có trước khi Internet ra đời và cần được cập nhật.

"Tất cả các hành động, tất cả các quỹ khác nhau, từ pháp luật đến quy định liên quan tới việc khuyến khích hay đóng góp trực tiếp, chúng tôi muốn chắc chắn rằng tất cả những điều này đều có mối quan hệ", bà cho biết.

"Nếu có những cách thức mới để đối phó với bất cập trong việc tiếp cận các chính sách văn hóa của các thập niên trước, với sự hỗ trợ của kỹ thuật số, chúng ta sẽ xem xét và tạo ra nó."

Hỗ trợ của Liên bang cho các lĩnh vực văn hoá hiện đang được cung cấp thông qua sự kết hợp của các cơ chế tài chính, pháp luật, các tổ chức quốc gia và chính sách.

Chúng bao gồm các tổ chức như CBC và Hội đồng Điện ảnh quốc gia, hành vi lập pháp như CRTC, các quy định về nội dung của Canada trên sóng phát thanh và các quy định về đầu tư nước ngoài, cũng như tài trợ và các khoản tín dụng.

Joly nói, bà không muốn đi sâu vào các cuộc tham vấn với các định kiến ​​về những gì họ có thể mang lại.

"Có một sự thiếu thiện chí chính trị để nghiên cứu tác động của tất cả các đòn bẩy khác nhau, và cùng một lúc có nhiều sáng kiến ​​đã được thực hiện, nhưng không phải ở cấp độ chính trị," bà cho biết.

"Vì vậy, đã có rất nhiều thất vọng và lo lắng của những người trong ngành. Đây cũng là trường hợp xảy ra ở nhiều nước trên thế giới."

Kể từ khi quy định cuối cùng được chỉnh sửa vào năm 1991, phát trực tiếp đã vượt qua truyền hình như là một nguồn doanh thu trong ngành công nghiệp âm nhạc, và Canada đã vươn lên trở thành nhà sản xuất âm nhạc quan trọng thứ ba và lớn thứ ba trong các nước xuất khẩu trò chơi trên thế giới, Bộ trưởng Di sản cho biết.

Bà cho biết “bất kỳ chế độ mới nào cũng sẽ bao gồm các kế hoạch để xuất khẩu sản phẩm văn hóa của Canada ra nước ngoài. Tôi nghĩ chúng ta phải nhìn vào toàn bộ mô hình bởi vì chúng ta thực sự có thể nắm bắt cơ hội để phát triển một chính sách mới mà có tác động lớn về kinh tế, và sẽ thúc đẩy sự đổi mới và điều đó sẽ bao gồm cả xuất khẩu văn hóa."

Là một phần của giai đoạn tiền tham khảo ý kiến công chúng ​​kéo dài đến ngày 20/5, các thành viên trong công chúng được mời đến để cân nhắc vấn đề này bằng cách trả lời một bảng câu hỏi trên trang web của chính phủ.

Các cuộc khảo sát bao gồm các câu hỏi về vai trò của phát thanh truyền hình, thách thức cho ngành công nghiệp văn hóa và các nội dung về Canada cần được quảng bá ở nước ngoài.

Joly cho biết Bà sẽ công bố một ban cố vấn trong tháng sáu, với sự tư vấn dự kiến ​​bắt đầu vào cuối mùa hè. Theo dự kiến, bản báo cáo các khuyến nghị sẽ hoàn thành ​​vào cuối năm nay.

Thùy Dương

 
Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại