• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Văn Quyết tiếp tục bị loại khỏi danh sách QBV

Thể thao 01/12/2017 13:43

(Tổ Quốc) -Với cú giật cùi trỏ phi thể thao, tiền vệ Nguyễn Văn Quyết đã chính thức bị Ban tổ chức ra thông báo rút tên khỏi danh sách ứng viên Quả bóng vàng (QBV) năm 2017 sau cuộc họp vào chiều ngày 30/11.

Trước đó, trong cuộc đối đầu cuối cùng ở vòng 26 V-Leagie 2017 trên sân Cẩm Phả, tiền vệ Văn Quyết đã có hành động phi thể thao khi đánh nguội tiền vệ Nghiêm Xuân Tú (Quảng Ninh). Dù không bị trọng tài người Thái Lan phạt thẻ, nhưng Văn Quyết đã phải nhận án phạt nguội 15 triệu đồng và bị cấm 2 trận từ phía Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Đồng thời, với án phạt này, tiền vệ Văn Quyết cũng bị gạch tên khỏi danh sách ứng viên QBV năm 2017.

Văn Quyết tiếp tục bị loại khỏi danh sách QBV (Ảnh: saostar)

Trong thông báo của Ban kỳ luật VFF đưa ra nêu rõ: “Xét về tiêu chí Quả bóng Vàng Việt Nam không chỉ nhằm tôn vinh cầu thủ xuất sắc mà còn cả đạo đức trên sân cỏ. Điều lệ của giải thưởng cũng quy định cầu thủ thuộc diện đề cử không bị kỷ luật của CLB, tổ chức bóng đá tại địa phương, hoặc VFF. Vì vậy, hai cầu thủ trên đã vi phạm điều lệ giải thưởng, bị VFF ra án kỷ luật bằng văn bản”.

Đây là lần thứ 2 tiền vệ Văn Quyết bị gạch tên khỏi danh sách. Hồi năm ngoái, tiền vệ của Hà Nội FC cũng bị gạch tên khỏi danh sách QBV 2016 vì dính án kỷ luật cấm 5 trận do có hành vi đẩy trọng tài ở sân Nha Trang. Sau đó, Văn Quyết bị loại khỏi danh sách ứng viên QBV.

Đây có thể là vết nhơ với Văn Quyết sau hai năm liên tiếp nhận án phạt kỷ luật và bị loại khỏi danh sách ứng viên QBV. Không thể phủ nhận Văn Quyết là một cầu thủ có chuyên môn tốt, luôn là đầu tàu dẫn dắt đồng đội trong cả màu áo CLB lẫn ĐTQG nhưng hành vi xấu xí trên sân cỏ là khó có thể chấp nhận được trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang tích cực loại bỏ các hành vi tiêu cực trong ngành.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ