• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” hướng tới sự hài lòng của đa dạng khán giả

Văn hoá 03/01/2017 15:44

(Tổ Quốc) - Là một chương trình nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị, song BTC cũng hướng tới yếu tố hấp dẫn nhu cầu đa dạng của khán giả.   Là một chương trình nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị, song BTC cũng hướng tới yếu tố hấp dẫn nhu cầu đa dạng của khán giả.

Chiều 3/1/2017, BTC chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình.

Ban tổ chức và các nghệ sĩ gặp mặt báo chí trước thềm chương trình "Vang mãi giai điệu Tổ Quốc"

“Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” là chương trình nghệ thuật đặc biệt do Báo Điện tử Tổ Quốc, Văn phòng Bộ VHTTDL, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Nhà hát Ca Múa Nhạc Trung ương, Nhà hát Lớn Hà Nội và các đơn vị thuộc Bộ phối hợp tổ chức.

TS Nguyễn Thanh Liêm, Tổng Biên tập Báo điện tử Tổ Quốc cho biết, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” được tổ chức nhằm chào đón Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017, thiết thực kỷ niệm 87 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt nam (03/02/1930 - 03/02/2017) và hưởng ứng chủ trương xây dựng các chương trình nghệ thuật có chất lượng cao của Bộ VHTTDL.

Tổng Biên tập Báo điện tử Tổ Quốc Nguyễn Thanh Liêm giới thiệu về chương trình

“Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” được tổ chức qui mô, hoành tráng với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng: NSND Thái Bảo, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Tấn Minh, NSƯT Phương Thảo; các ca sĩ: Trọng Tấn, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Linh, Vũ Thắng Lợi, Tân Nhàn,  Dương Hoàng Yến, Lê Anh Dũng, Bùi Lê Mận, Thụy Miên, Thu Hường, Nhóm Phương Bắc, Hoàng Rob…cùng dàn nhạc, dàn hợp xướng có tiếng của cả nước.

Chương trình có sức hấp dẫn mạnh mẽ bởi phong cách dàn dựng và hòa âm phối khí hoành tráng, cùng sự lựa chọn các tác phẩm âm nhạc tiêu biểu, những bản hùng ca, những giai điệu hào hùng, lạc quan, trong sáng do các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng trình bày sẽ khơi dậy niềm vinh dự, tự hào và tình yêu quê hương đất nước, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Đại diện các đơn vị tài trợ, báo giới có mặt tại cuộc gặp giới thiệu chương trình

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Kênh thời sự, chính trị VTC1 Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC - Đài Tiếng nói Việt Nam và đồng thời truyền hình trực tiếp trên mạng Internet để Kiều bào theo dõi tại địa chỉ toquoc.vn và vtc.com.vn.

“Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” sẽ được mở đầu với Tổ khúc “Hồi tưởng” của nhạc sĩ Hoàng Vân - do Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương cùng dàn hợp xướng - tốp thiếu nhi - tốp múa trình diễn.

NSND Thái Bảo tham gia buổi gặp mặt báo chí

Chỉ đạo nghệ thuật chương trình, NSND- Nhạc sĩ Quang Vinh cho biết: "Vang mãi giai điệu Tổ Quốc" sẽ diễn ra với 3 chương:

Chương 1: Tự hào Tổ Quốc  tôi: gồm những ca khúc nổi tiếng, chọn lọc như một lời tri ân tưởng nhớ lớp lớp cha anh đã hi sinh máu xương của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đưa đất nước qua những thăng trầm của lịch sử tới thời đại hôm nay - Thời đại Hồ Chí Minh rạng rỡ.

Chương 2: Tổ quốc trong tim: gồm những ca khúc nổi tiếng chọn lọc nêu bật chủ đề: Non sông Việt Nam gấm vóc có biết bao vận hội nhưng cũng phải đương đầu với vô vàn thử thách để tiến lên phía trước. Biển Đông vẫn bao lần dậy sóng. Chính trong lúc này, hai chữ “Tổ Quốc” thiêng liêng lại càng in sâu trong trái tim mỗi người dân đất Việt, là cội nguồn của niềm tự hào và tình yêu quê hương đất nước.

Chương 3: Tổ quốc bốn mùa hoa - Non sông ngàn năm gấm vóc gồm các ca khúc bất hủ ca ngợi Tổ Quốc Việt Nam yêu dấu, ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Chương trình kết thúc với Liên khúc: Tổ Quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ; Mùa xuân dâng Đảng; Tổ Quốc yêu thương.

NSND- Nhạc sĩ Quang Vinh chia sẻ: “BTC cũng đã khá mạnh tay trong việc mời rất nhiều ngôi sao tham gia chương trình”

NSND- Nhạc sĩ Quang Vinh khẳng định: "Chúng tôi ý thức được đây là chương trình hát về Tổ Quốc, về Đảng. Giữa rất nhiều chương trình về Đảng, về đất nước, thì “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” không mới, những bài hát trong chương trình cũng không mới nhưng tôi đánh giá cao sáng kiến của Báo điện tử Tổ Quốc khi tổ chức “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”, góp phần kết nối với kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, với biên giới, hải đảo trong không khí Tết đến, Xuân về. Vì vậy, chúng tôi cố gắng dàn dựng sao cho mới, với các ca sĩ quen thuộc, các ca khúc quen thuộc, thì điều hấp dẫn của “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” là cách phối mới, dàn dựng mới".

“BTC cũng đã khá mạnh tay trong việc mời rất nhiều ngôi sao tham gia chương trình”- NSND Quang Vinh chia sẻ thêm.

Ông Đào Đăng Hoàn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn: "Đây là lần đầu tiên có một chương trình nghệ thuật chính trị thường niên, có sự tham gia của hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi như “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”

Đồng quan điểm, ông Đào Đăng Hoàn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) với vai trò đại diện đơn vị thẩm định chất lượng nghệ thuật chương trình, cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Cục NTBD được giao thẩm định tất cả các chương trình nghệ thuật biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đã có nhiều cơ quan báo chí đứng ra tổ chức các chương trình nghệ thuật, nhưng đây là lần đầu tiên có một chương trình nghệ thuật chính trị thường niên, có sự tham gia của hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi như “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”. Đây là một chương trình hết sức nghiêm túc, lành mạnh. Chúng tôi mong Báo điện tử Tổ Quốc sẽ cùng các đơn vị đồng hành thường xuyên tổ chức chương trình”.

NSND Thái Bảo: "Dù là ca khúc cũ, ca sĩ cũ nhưng phải có bản phối mới, cách thể hiện mới để khán giả thấy nghệ sĩ vẫn nỗ lực cống hiến, sáng tạo"

 

NSND Thái Bảo chia sẻ: “Được tham gia “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” là vinh dự của Thái Bảo. Là người nghệ sĩ thường xuyên phục vụ nhiều sự kiện lớn và hay của đất nước nhưng đây là một chương trình ý nghĩa. Ca khúc của Thái Bảo trình bày trong chương trình, gợi lại năm tháng chiến tranh nhưng Thái Bảo xác định phải thay đổi. Dù là ca khúc cũ, ca sĩ cũ nhưng phải có bản phối mới, cách thể hiện mới để khán giả thấy nghệ sĩ vẫn nỗ lực cống hiến, sáng tạo”.

NSND Thái Bảo cũng mong muốn, “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” sẽ được tổ chức thường niên, đồng thời ủng hộ các chương trình nghệ thuật được Bộ VHTTDL đưa vào Nhà hát Lớn biểu diễn và cá nhân Thái Bảo tham dự vì tự nguyện, vì yêu nghề và mong muốn được làm gì đó cho đời, cho nghề.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt- Giám đốc BQL Nhà hát Lớn Hà Nội: "Cho đến thời điểm này, tất cả các khâu chuẩn bị cho “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” đã được hoàn tất"

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt- Giám đốc BQL Nhà hát Lớn Hà Nội cũng chia sẻ, sau 4 tháng thực hiện đưa các chương trình nghệ thuật vào biểu diễn ở Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà hát Lớn đã được nâng tầm lên rất nhiều. Cho đến thời điểm này, tất cả các khâu chuẩn bị cho “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” đã được hoàn tất với mong muốn phục vụ tốt nhất cho các nghệ sĩ biểu diễn thăng hoa nhất, chất lượng chương trình cao nhất.

Phóng viên Báo điện tử VietNamNet Lê Thúy Tình đặt câu hỏi với Ban tổ chức

Tại buổi gặp gỡ, nhiều cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi về việc bán vé chương trình cũng như với một chương trình nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị thì làm thế nào để hấp dẫn và đâu là tiết mục điểm nhấn của “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”. 

TS Nguyễn Thanh Liêm cho biết: “Đây là chương trình nghệ thuật đầu tiên do Báo điện tử Tổ Quốc tổ chức, lại là chương trình phục vụ nhiệm vụ chính trị nên BTC chỉ phát hành giấy mời. Cũng có nhiều đơn vị liên hệ mua vé, nhưng BTC mong muốn, sau năm đầu tiên, “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” tạo được tiếng vang, tạo được thương hiệu, sẽ bán vé trong các chương trình lần sau”.

NSƯT Tấn Minh sẽ thể hiện hai ca khúc "Giai điệu Tổ Quốc" và "Đất nước" trong chương trình "Vang mãi giai điệu Tổ Quốc"

NSND- Nhạc sĩ Quang Vinh cũng chia sẻ: “Bán vé là trăn trở của những người làm chương trình. Vì vậy, chúng tôi chú trọng làm thương hiệu trong “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”. Sẽ hướng tới sự hài lòng của khán giả, hấp dẫn đa dạng khán giả. Dựng một ngôi nhà mới trên nền móng cũ, giữ lại gì, bỏ gì, là băn khoăn của chúng tôi. Khán giả có nhiều nhu cầu, người trẻ thích nhạc mạnh, trẻ trung sôi nổi, người có tuổi thích nhạc nhẹ nhàng, trữ tình… Vì vậy, “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc sẽ hài hòa các yếu tố, hướng tới nhu cầu đa dạng của khán giả và làm hài lòng khán giả”.

Cũng theo NSND- Nhạc sĩ Quang Vinh, với rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi, tất cả các tiết mục đều có thể là điểm nhấn của chương trình. Khán giả của “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc: cảm nhận sự hoàng tráng, bề thế của đất nước qua các ca khúc hào hùng, cảm xúc tự hào về những năm tháng đã qua, cũng có lúc trầm lắng với những khoảng lặng rồi lại bừng lên cùng sức trẻ, sức Xuân của đất nước.

Nghệ sĩ trẻ Hoàng Rob tự tin và háo hức với chương trình "Vang mãi giai điệu Tổ Quốc"

Là nghệ sĩ trẻ, đứng trên sân khấu Nhà hát Lớn cùng những nghệ sĩ tên tuổi như Thái Bảo, Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương, Trọng Tấn, Tấn Minh…, nghệ sĩ violin Hoàng Rob cho biết: “Tôi đã biểu diễn nhiều nơi trên thế giới cũng như trong nước, nhưng lần đầu đứng chung trên sân khấu với nhiều nghệ sĩ tên tuổi, trong chương trình nghệ thuật mang tính chính trị như “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” cũng có áp lực. Nhưng với phần biểu diễn của mình, tôi tự tin và cũng háo hức sẽ được thể hiện, được cống hiến cho khán giả của Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”.

Đại diện nhà tài trợ, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Giám đốc Ban Kế hoạch marketing, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) chia sẻ, PTI có hơn 3 triệu khách hàng, nên trong dịp đầu Xuân, mong muốn có một món quà tri ân khách hàng của mình. Giữa rất nhiều chương trình nghệ thuật, PTI đã lựa chọn “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” để làm món quà tặng khách hàng thân thiết cũng như những cán bộ chủ chốt của PTI".

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Giám đốc Ban Kế hoạch marketing, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) chia sẻ: "Giữa rất nhiều chương trình nghệ thuật, PTI đã lựa chọn “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” để làm món quà tặng khách hàng thân thiết

Bà Vân Anh cũng mong muốn BTC “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” sẽ thực hiện chương trình thành công, tạo được tiếng vang để thực hiện các chương trình tiếp theo.

TS Nguyễn Thanh Liêm khẳng định, có sự ủng hộ của Bộ VHTTDL, của các cơ quan, đơn vị tổ chức, của các nghệ sĩ và sự đồng hành của các nhà tài trợ, “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” sẽ hấp dẫn khán giả, tạo được tiếng vang cho BTC tự tin thực hiện các chương trình tiếp theo.

Ảnh: Nam Nguyễn- Minh Khánh

Bài: Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ