• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”- trước giờ “G“

Văn hoá 07/01/2017 17:22

(Tổ Quốc) - Tự tin, đôi chút hồi hộp và trách nhiệm người truyền lửa..., đó là những gì các nghệ sĩ tham gia chương trình "Vang mãi giai điệu Tổ Quốc" chia sẻ ngay trước giờ lên sóng.

Bằng lời ca, tiếng hát, các nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” mong muốn sẽ truyền lửa yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc đến khán giả, đặc biệt là thế hệ trẻ. 

Tối 7/1, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình do Báo Điện tử Tổ Quốc, Văn phòng Bộ VHTTDL, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Nhà hát Ca Múa Nhạc Trung ương, Nhà hát Lớn Hà Nội và các đơn vị thuộc Bộ phối hợp tổ chức.

“Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” được tổ chức nhằm chào đón Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017, thiết thực kỷ niệm 87 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt nam (03/02/1930 - 03/02/2017) và hưởng ứng chủ trương xây dựng các chương trình nghệ thuật có chất lượng cao của Bộ VHTTDL.

Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” được tổ chức qui mô, hoành tráng với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng: NSND Thái Bảo, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Tấn Minh, NSƯT Phương Thảo; các ca sĩ: Trọng Tấn, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Linh, Vũ Thắng Lợi, Tân Nhàn,  Dương Hoàng Yến, Lê Anh Dũng, Bùi Lê Mận, Thụy Miên, Thu Hường, Nhóm Phương Bắc, Hoàng Rob…cùng dàn nhạc, dàn hợp xướng có tiếng của cả nước.

NSND Thái Bảo bồi hồi, xúc động trước giờ diễn "Vang mãi giai điệu Tổ Quốc" (ảnh: Nam Nguyễn)

Chương trình có sức hấp dẫn mạnh mẽ bởi phong cách dàn dựng và hòa âm phối khí hoành tráng, cùng sự lựa chọn các tác phẩm âm nhạc tiêu biểu, những bản hùng ca, những giai điệu hào hùng, lạc quan, trong sáng do các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng trình bày sẽ khơi dậy niềm vinh dự, tự hào và tình yêu quê hương đất nước, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Có lẽ, “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” là một trong số những chương trình nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả nhất. Trong nhiều ngày qua, BTC chương trình luôn nhận được email, điện thoại hỏi mua vé của khán giả. Các cơ quan báo chí, truyền thông cũng liên hệ với BTC để đến dự và thông tin về “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình cũng bày tỏ sự hào hứng khi được đứng trên sân khấu “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”.

Là nghệ sĩ gạo cội, nhưng NSND Thái Bảo chia sẻ, bỗng nhiên thấy bồi hồi xúc động trước giờ biểu diễn. Sáng nay, chị là một trong số những ca sĩ có mặt sớm nhất dù phải chờ đợi khá lâu để đến lượt mình khớp tiết mục.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Mong truyền lửa yêu nước, tự hào dân tộc đến thế hệ trẻ qua "Vang mãi giai điệu Tổ Quốc" (ảnh: Minh Khánh)

Trong chương trình, NSND Thái Bảo sẽ thể hiện ca khúc đã hết sức quen thuộc với chị, ca khúc “Thời hoa đỏ”. NSND Thái Bảo chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh dự, rất vui vì được Báo điện tử Tổ Quốc, Bộ VHTTDL mời tham gia chương trình ca nhạc đặc biệt như thế này. Thực sự tôi có tham gia nhiều cuộc biểu diễn mang tính chất sự kiện lớn của đất nước nhưng đây là chương trình mà tôi thấy rất ý nghĩa. Chúng tôi được bày tỏ, thể hiện, được làm gì đó để cống hiến cho khán giả, nhân dân được thưởng thức những tác phẩm dù là cũ nhưng tìm tòi và sáng tạo để làm mới, để kịp cập nhật với nhu cầu thưởng thức của thời buổi bây giờ. Khán giả có thể sẽ vẫn thấy ca sĩ tên tuổi cũ, bài hát cũ nhưng được chúng tôi tìm mọi cách để làm mới như phối khí, dàn dựng. Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả”.

NSND Thái Bảo cũng bày tỏ: “Nguyện vọng của chúng tôi mong muốn báo Tổ Quốc sẽ cùng với Bộ VHTTDL thường xuyên hàng năm tổ chức nhiều chương trình thế này, rất ý nghĩa để khán giả tri ân, suy nghĩ về quá khứ đẹp đẽ, hào hùng của dân tộc, để lớp trẻ bây giờ, các em, các cháu được nhìn thấy, nghe thấy, cảm nhận được đất nước chúng ta đã trải qua nhiều năm tháng khó khăn, những cuộc chiến tranh hào hùng như thế và đã thắng lợi như thế”.

Còn với ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, đến với chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” là cơ hội để Hồ Quỳnh Hương được bày tỏ tình yêu quê hương đất nước qua những ca khúc trẻ trung, sôi động. "Với Hương, mỗi lần thể hiện ca khúc về tình yêu quê hương, Tổ quốc, bao giờ cũng có những cảm xúc rất đỗi thiêng liêng, đặc biệt. Mỗi tên đất, tên làng, tên núi, tên sông…đều thấm đượm máu, mồ hôi, nước mắt của bao thế hệ trước. Để hôm nay đây, mỗi lần hát những bài hát về quê hương đất nước, Hương như được bồi đắp tình yêu với Tổ Quốc, tinh thần tự tôn dân tộc cho chính bản thân mình"- Hồ Quỳnh Hương chia sẻ.

Ca sĩ Thụy Miên sẽ hát bằng tất cả tình yêu của mình đối với âm nhạc, với đất nước và truyền cảm hứng sôi nổi cho thế hệ trẻ (ảnh Nam Nguyễn)

Ca khúc “Có một niềm tin yêu” và “Mùa xuân hát” mà Hồ Quỳnh Hương thể hiện trong “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” mang tiết tấu sôi động, trẻ trung, cùng với những vũ điệu đẹp mắt, sôi nổi của tốp múa phụ họa hy vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu thưởng thức của khán giả trẻ, nhưng cũng làm hài lòng khán giả lớn tuổi đúng như tiêu chí của BTC chương trình, đó là đáp ứng nhu cầu đa dạng của khán giả, đồng thời, khiến cho các chương trình nghệ thuật về Đảng, về Tổ Quốc không khô cứng.

Đặc biệt, qua “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”, là người ca sĩ, Hương mong muốn sẽ bằng lời ca, tiếng hát của mình, tiếp ngọn lửa yêu quê hương, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ- nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương tâm sự.

Ca sĩ Dương Hoàng Yến sẽ biểu diễn ca khúc “Việt Nam ơi” trong chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”. Hoàng Yến cho biết: Đây là một ca khúc trẻ, sôi động rất hợp với tuổi trẻ của mình và đây cũng là sở trường của mình nên Hoàng Yến rất tự tin cho phần trình diễn trong đêm nhạc.

Hoàng Yến sẽ thể hiện bằng tất cả tình yêu quê hương, đất nước qua ca khúc này.  Đồng thời, sẽ mang sức trẻ của mình vào ca khúc sôi động như “Việt Nam ơi”. Đặt bên cạnh các ca khúc “nhạc đỏ”, Hoàng Yến nghĩ, mình sẽ là một trong những màu sắc tạo sự hấp dẫn cho đêm nhạc. Hiện tại Yến đang rất háo hức chờ đợi đến tiết mục của mình.

Là ca sĩ trẻ nhưng đã tham gia nhiều chương trình nghệ thuật lớn, vì vậy, Thụy Miên cho biết, cô rất tự tin trên sân khấu của “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”. Thụy Miên sẽ hát bằng tất cả tình yêu của mình đối với âm nhạc, với đất nước và truyền cảm hứng sôi nổi cho thế hệ trẻ. “Là một ca sĩ chuyện nghiệp và tham gia nhiều chương trình nghệ thuật nên Thụy Miên rất tự tin khi đứng trên sân khấu. Mặc dù vậy, việc đứng chung với các nghệ sĩ đàn anh, đàn chị, Thụy Miên không tránh khỏi hồi hộp. Lúc này, Thuỵ Miên cũng đang rất run”- Thụy Miên cho biết.

Chia sẻ với chúng tôi, MC Kỳ Vọng, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC cho biết: “Mặc dù đã tham gia làm MC cho rất nhiều chương trình nghệ thuật chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, nhưng đây là lần đầu tiên tôi tham gia chương trình xuyên suốt một chủ đề ngợi ca Tổ quốc với những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng được chọn lọc và dàn dựng công phu cùng với sự góp mặt của rất nhiều ca sỹ ngôi sao nên cảm thấy khá hào hứng.”

Gặp anh trong phòng chuẩn bị trang phục của Nhà hát lớn, ca sĩ Lê Anh Dũng bày tỏ cảm xúc với chúng tôi: “Để chuẩn bị cho tiết mục của mình, Dũng đã tập luyện rất kỹ càng. Hai ca khúc ban tổ chức lựa chọn cho Dũng cũng chính là ca khúc Dũng rất tâm đắc, yêu thích và phù hợp với giọng ca của mình. Khán giả sẽ thấy sự hùng tráng những vẫn đặc biệt sâu lắng trong những nhạc phẩm này”.

Những người biểu diễn nghệ thuật và rất đông khán giả mong muốn "Vang mãi giai điệu tổ quốc" sẽ là thương hiệu của Báo điện tử Tổ quốc. Ảnh: Nam Nguyễn

NSND Nhạc sỹ Quang Vinh cho biết: “Đây là chương trình nghệ thuật hoành tráng, ý nghĩa nên chúng tôi có sự chuẩn bị hết sức chu đáo. Để chương trình được diễn ra thành công thì từ mấy tháng trước các nghệ sỹ đã phải bắt đầu tập luyện một cách nghiêm túc nhất cho đến tận giờ này. Tuy nhiên, được biểu diễn trong một chương mang tính chính trị cao như thế này thì ai cũng nỗ lực hết mình.”

Sáng nay (7/1), Tổng biên tập báo điện tử Tổ quốc Nguyễn Thạnh Liêm, NSND Nhạc sỹ Quang Vinh đã đến dự chương trình tổng duyệt để động viên các ca sỹ, nghệ sỹ thực hiện. Ảnh: Nam Nguyễn

Mặc dù rất bận rộn quán xuyến với công việc chuyên môn và cả sự lo lắng của một người “thiết kế” chương trình nghệ thuật này, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Liêm, Tổng Biên tập Báo điện tử Tổ Quốc không  giấu nổi xúc động: “Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” được tổ chức nhằm chào đón Tết cổ truyền  Đinh Dậu 2017, thiết thực kỷ niệm 87 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt nam (03/02/1930 - 03/02/2017) và hưởng ứng chủ trương xây dựng các chương trình nghệ thuật có chất lượng cao của Bộ VHTTDL. Hy vọng rằng, “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” với những bản hùng ca, những giai điệu hào hùng, lạc quan, trong sáng do các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng trình bày sẽ khơi dậy niềm vinh dự, tự hào và tình yêu quê hương đất nước, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam”.

Cũng trong không gian chộn rộn và đầy cảm xúc của Nhà hát lớn lúc này, đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Báo điện tử Tổ Quốc cũng không giấu được niềm tự hào của những người được góp sức mình vào sự thành công của chương trình. Để có được “đứa con tinh thần” đầu tiên này là sự cố gắng, nỗ lực của Ban biên tập và toàn thể cán bộ công nhân viên với mong muốn sau thành công của chương trình hôm nay thì “Vang mãi giai điệu tổ quốc” sẽ được cất lên thường niên vào mỗi dịp đón chào năm mới, gắn liền với thương hiệu của Báo điện tử Tổ Quốc. 

Có lẽ, chỉ có tình yêu đất nước, lòng tự hào dân tộc mới làm nên sức mạnh của  khối đại đoàn kết dân tộc, mới động viên lớp lớp những thể hệ người Việt sát cánh bên nhau để bảo vệ từng ngọn núi, con sông... của dân tộc. 

“Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” được truyền hình trực tiếp trên Kênh thời sự, chính trị VTC1 Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC - Đài Tiếng nói Việt Nam và đồng thời truyền hình trực tiếp trên mạng Internet để Kiều bào theo dõi tại địa chỉ toquoc.vn và vtc.com.vn./.

Dạ Minh, Ngọc Hà Lê, Thế Công

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ