• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vẽ bích họa ở làng biển Cảnh Dương để kích cầu du lịch

Văn hoá 15/02/2018 09:01

(Tổ Quốc) - Những bức bích họa sinh động phác họa đậm nét cuộc sống miền biển cùng nhiều phong tục tập quán quen thuộc của người dân địa phương.

Những ngày giáp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018, người dân làng biển Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, (tỉnh Quảng Bình) háo hức, phấn khởi vì xung quanh làng xuất hiện nhiều bức bích họa đủ màu sắc.

Những bức bích họa này được Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình mời một nhóm họa sĩ về để vẽ, với hy vọng biến nơi đây trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn.

 Những bức bích tranh phác họa đậm nét cuộc sống miền biển cùng nhiều phong tục tập quán quen thuộc của người dân.

Những ngày qua, nhóm họa sĩ đã miệt mài dùng sơn màu, cây cọ để vẽ các bức hình lên tường nhà, hàng rào. Những bức bích tranh phác họa đậm nét cuộc sống miền biển cùng nhiều phong tục tập quán quen thuộc của người dân địa phương.

Anh Nguyễn Ngọc Linh, (ở xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết: “Chúng tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi có những bức bích họa này ở trong làng. Những bức tranh này đã tô đẹp cho xóm làng, giờ tôi thấy thôn xóm đẹp hơn rất nhiều. Có thể thời gian tới, ngư dân chúng tôi không chỉ mưu sinh bằng nghề biển, mà còn là hướng dẫn viên du lịch cho du khách đi đường xa ghé lại tham quan”.

Với di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng và tiềm năng lợi thế, tỉnh Quảng Bình chủ trươnglấy du lịch làm nghành kinh tế mũi nhọn. Và xã Cảnh Dương cũng được quy hoạch xây dựng thành một điểm đến thu hút trên tuyến du lịch mới hình thành, cùng với khu lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa – Đảo Yến.

 Làng biển Cảnh Dương có gần 400 năm lịch sử, với đầy đủ điều kiện để trở thành điểm du lịch cộng đồng ven biển.

Ông Cao Qúy Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Cảnh Dương cho, chính quyền địa phương và Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình thống nhất vẽ 16 bức bích họa ở dọc đường làng dẫn về phía biển, nơi du khách sẽ dễ dàng nhìn thấy nhất.

“Bích họa này đi theo cung đường du lịch, bích họa tái tạo cảnh tâm linh, sản xuất và đời sống của địa phương; tuyên truyền, vận động nhân dân về làng du lịch, chuyển biến nhận thức người dân bình thường thành con người du lịch. Qua trao đổi với các nhà có bức tường vẽ bích họa, nhân dân đồng tình ủng hộ rất cao”, ông Hà nói.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, bích họa ở Cảnh Dương sẽ không giống làng biển Tam Thanh của Quảng Nam hay những nơi khác, mà sẽ là câu chuyện riêng biệt, đậm tính nhân văn về ân tình giữa người dân biển Cảnh Dương và cá heo cứu người. Một loài vật mà hàng trăm năm qua, bao thế hệ người dân Cảnh Dương thờ cúng linh thiêng.

Làng biển Cảnh Dương là một trong tám làng nổi tiếng từ xưa của tỉnh Quảng Bình, có gần 400 năm lịch sử, với đầy đủ điều kiện để trở thành điểm du lịch cộng đồng ven biển. Cảnh Dương còn nổi tiếng là “làng cá voi” với nghĩa địa cá voi bên bờ biển, trải qua mấy trăm năm sóng gió.

Hải Thanh

Hải Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ