• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Về Quảng Bình khám phá những hang động nổi tiếng thế giới

31/05/2018 08:19

Ngoài Sơn Đoòng, Quảng Bình còn có rất nhiều nơi tuyệt đẹp khiến du khách phải say đắm.

Ngoài Sơn Đoòng, Quảng Bình còn có rất nhiều nơi tuyệt đẹp khiến du khách phải say đắm.

Phong Nha - Kẻ Bàng

Phong Nha - Kẻ Bàng. (Ảnh: Lonelyplannet)

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là một trong những di sản văn hóa thế giới được rất nhiều người ưa thích. Ngoài thảm thực vật quý hiếm, những hang động bên trong vườn quốc gia này cũng là điểm hấp dẫn du khách ghé thăm. Động Phong Nha được mệnh danh là kỳ quan đệ nhất động bởi những bãi nước ngầm tuyệt đẹp, những hang đá vôi quý hiếm, thạch nhũ kỳ ảo,…

Sơn Đoòng
 

Sơn Đoòng. (Ảnh: Theculturetrip)

Sơn Đoòng được mệnh danh là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Sau 3 năm đón khách với số lượng hạn chế, nó vẫn còn giữ nguyên được vẻ đẹp hiếm thấy của mình. Hàng nghìn người từ khắp mọi nơi trên thế giới đã đổ xô đến đây để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ, thuần khiết của một kiệt tác thiên nhiên này. Hiện, Sơn Đoòng là danh lam đầu tiên trên thế giới được vinh tại bởi cả 3 tổ chức kỷ lục thế giới uy tín nhất.

Suối nước Moọc

Suối nước Moọc. 

Dòng suối đẹp như tiên cảnh với làn nước xanh ngọc bích khiến ai nhìn thấy cũng đều say mê. Được con người quy hoạch thành một địa điểm du lịch sinh thái, nơi đây càng trở nên đẹp xuất sắc hơn. Mùa hè chính là thời điểm suối nước Moọc đón lượng khách khổng lồ tới nghỉ dưỡng, vui chơi.

Động Thiên Đường

Động Thiên Đường. (Ảnh: Thảo Trần) 

Động Thiên Đường được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất”. Đúng như tên gọi của nó, vẻ đẹp nơi này không có gì sánh bằng: Những hang động thạch nhũ có tuổi đời hàng triệu năm quý hiếm. Khi được chiếu đèn màu vào, các nhũ đá càng trở nên lung linh, huyền ảo, đẹp ngoài sức tưởng tượng.

Bãi Đá Nhảy
 

Bãi Đá Nhảy. (Ảnh: Đinh Lịch)

Bãi biển kỳ lạ như đúng tên gọi của nó, những dải núi đá bị bào mòn theo năm tháng nhô ra ngoài mặt biển với muôn hình vạn trạng, tạo nên một khung cảnh ghồ ghề, hiểm trở đầy thách thức cho khách du lịch. Đặc biệt, màu sắc của đá có thể thay đổi theo sự lên xuống của thủy triều, tạo nên một nét độc đáo đầy hấp dẫn.

Sông Chày - Hang Tối

Sông Chày - Hang Tối. 

Nơi này nằm trong danh sách những điểm tham quan hấp dẫn nhất ở tỉnh Quảng Bình. Hiện nay, Hang Tối đang được các công ty du lịch đưa vào khai thác mạnh, khiến du khách đổ xô đến khám phá ngày càng đông. Điểm khác biệt nhất ở hang động này là những khối thạch nhũ hàng triệu năm tuổi được dương xỉ bám ký sinh lên trên - một hình ảnh hiếm thấy so với các nơi khác. Hơn nữa, du khách còn có thể tham gia vào các tour tắm bùn tự nhiên bên trong Hang Tối.

Hang Én 

 

Hang Én chính là bước đệm để đến với hang Sơn Đoòng huyền thoại. Bên trong hang có một dòng nước xanh màu lục bích, có rất nhiều hốc đá, thạch nhũ đồng thời là tổ của hàng vạn con dơi và én. Tuy nhiên, con đường để đến nơi này không hề dễ dàng gì, do đó du khách cần chuẩn bị cẩn thận nếu muốn tự đi "phượt".

Mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp 
 

Mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp. (Ảnh: Vân Nguyễn) 

Mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp được đặt tại Vũng Chùa - Đảo Yến với khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, 4 bề vừa giáp biển vừa giáp núi. Du khách đến đây không chỉ bày tỏ lòng thành kính của mình dành cho đại tường, mà còn có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ của Quảng Bình.

Theo danviet.vn

NỔI BẬT TRANG CHỦ