• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vé xe Tết “sốt xình xịch”

Thời sự 08/12/2013 23:25

(Toquoc)–Hàng trăm hành khách chầu chực từ 4 giờ sáng đến 19 giờ tối mà vẫn không mua được vé. Mệt mỏi,bức xúc,giành giật,cãi nhau

(Toquoc) – Hàng trăm hành khách chầu chực từ 4 giờ sáng đến 19 giờ tối mà vẫn không mua được vé. Mệt mỏi, bức xúc, giành giật, cãi nhau xảy ra.



>>Tàu, xe Tết Giáp Ngọ: Rục rịch… tăng giá

>>Vận tải tuyến dài “dễ thở”, ngắn “áp lực”



Đó là cảnh tượng mua vé xe Tết tại bến xe Miền Đông (TP.HCM) hôm nay (8/12).

Mặc dù mở bán sớm hơn 20 ngày, vé xe Tết của hãng xe Bình Tâm (tuyến TP.HCM – Quảng Ngãi) vẫn sốt xình xịch. Ngay từ sáng sớm, lượng hành khách kéo đến bến xe Miền Đông quá đông, Ban Quản lý bến phải bố trí riêng cho hãng một khu vực cạnh căn-tin để bán vé.

Đến khoảng 8 giờ sáng, nhà xe bắt đầu phát số thứ tự xếp hàng cho hành khách mua vé đi các ngày từ 21 – 23 âm lịch. Lo sợ không có số thứ tự, hàng trăm người đã ùa lên khu vực bán vé chen lấn, giành giật gây ra cảnh hỗn loạn.

Lúc này, Ban Quản lý bến phải tăng cường lực lượng bảo vệ nhưng tình hình vẫn không bớt căng thẳng. Đến khoảng hơn 9 giờ, nhà xe đột ngột tuyên bố tạm ngưng phát số thứ tự khiến nhiều người bức xúc, nhất là những người đã xếp hàng từ 4 giờ sáng mà chưa mua được vé.

Tuy nhiên, hàng trăm hành khách vẫn kiên nhẫn ở lại xếp hàng, ăn, ngủ tại chỗ. Đến khoảng 14 giờ chiều, số lượng hành khách kéo đến bến xe càng đông hơn dù không được phát số thứ tự.

Khoảng 1 tiếng sau, nhà xe một lần nữa bất ngờ tuyên bố hết vé đi các ngày 18, 19, 20, 25, 26 âm lịch khiến nhiều hành khách không kiềm được cơn giận dữ. Anh Bùi Văn Thông, công nhân tại KCN Lê Minh Xuân bức xúc: “Tôi từ Bình Chánh chạy ra đây xếp hàng từ sáng sớm, khi đến lượt thì nhà xe lại nói hết vé, uổng công tôi chầu chực cả ngày”.



Cùng ngày, hãng xe Minh Phương (tuyến TP.HCM – Huế) cũng tổ chức bán vé Tết sớm hơn dự kiến. Hàng trăm hành khách ùn ùn kéo đến bến xe. Ban Quản lý bến phải bố trí cho hãng khu vực bán vé cạnh hãng xe Bình Tâm.

Tuy nhiên, do lượng hành khách quá đông, khu vực quá tải, nhiều người phải đứng hoặc ngồi dưới đất. Số thứ tự được phát ra nhưng nhà xe quy định mỗi số thứ tự chỉ mua tối đa hai vé khiến nhiều người lo lắng không có vé cho người thân.

Ghi nhận của PV cho thấy, dù có số thứ tự trong tay, nhiều người chầu chực xếp hàng đến gần 19 giờ vẫn không mua được vé, đành thất vọng ra về.

Tin, ảnh: L.Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ