• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vì sao Hà Hồ không còn hát nhạc Đức Trí?

Giải trí 05/08/2016 19:18

(Tổ Quốc) – Đã lâu Hà Hồ không có bản hit nào do nhạc sĩ Đức Trí sáng tác, vì sao vậy?

 

Nữ hoàng giài trí – Hồ Ngọc Hà là một cái tên luôn được giới truyền thông săn đón, cũng như sự ngưỡng mộ của khá nhiều người. Học đàn nhưng lại đi diễn thời trang, có được một số giải thưởng từ người mẫu như: Giải nhì người mẫu Hà Nôi, giải nhất siêu mẫu Việt Nam…nhưng sau đó Hà Hồ lại rẽ ngang đi hát. 10 năm cầm mic Hà Hồ đã được mệnh danh là “Nữ hoàng giải trí”.

 Con đường âm nhạc của Hồ Ngọc Hà có bàn tay của nhạc sĩ Đức Trí rất nhiều

Nhìn lại chặng đường đã qua, tuy thành công đến sớm nhưng Hồ Ngọc Hà đã phải đối mặt không ít những scandal, đặc biệt là tâm bão về “đường tình”.  Theo Hà Hồ chia sẻ, cô yêu khá nhiều và yêu sớm vì xa nhà từ năm 12 tuổi.

Những mối tình bước qua cuộc đời Hà Hồ đều tốn giấy mực của báo chí, trong đó có một mối tình được cô thừa nhận từ khi bước chân vào nghề ca hát, đó là nhạc sĩ tài hoa, đẹp trai – Đức Trí.

 Hồ Ngọc Hà yêu rất nhiều và yêu sớm vì xa nhà năm 12 tuổi  (ảnh: ngoisao)

Qua sự giới thiệu của nhạc sĩ Huy Tuấn, cả hai đã có dịp quen nhau và nảy sinh tình cảm trong quá trình thực hiện album 24 giờ 7 ngày vào năm 2004, trong đó Đức Trí đã dành riêng ca khúc “Hôm nay anh đến” cho riêng cô. Thời điểm đó, Đức Trí vừa trở về từ Mỹ sau chuyến du học tại trường âm nhạc Boston.

Album “Và em đã yêu” ra mắt thành công ngoài sức mong đợi. Hai ca khúc” Đêm nghe tiếng mưa” và “Và em đã yêu” trở thành hit, đưa tên tuổi Hà Hồ đến gần hơn với khán giả và giúp cô xóa bỏ định kiến “chân dài đi hát”.

Tiếp theo là chuỗi thành công những bài hát, Đức Trí dành riêng cho Hồ Ngọc Hà: Yêu thương mong manh, Có bao giờ, Giấc mơ chỉ là giấc mơ, nơi cuối chân trời...

Nhưng tình yêu giữa Hà Hồ và Đức Trí chỉ gắn bó được ba năm trước khi chia tay. Năm 2007, trong một lần phỏng vấn Hồ Ngọc Hà thừa nhận mình có lỗi trong sự đổ vỡ này.

Thừa nhận không hối tiếc sau khi chia tay nhưng Hồ Ngọc Hà cũng tâm sự: "Trí có cách yêu rất hay nhưng tôi không thích cách yêu đó. Anh quá tỉnh trong lúc yêu, tôi lại là người nồng nhiệt. Nói cách khác, Trí lạnh còn tôi nóng. Đây là sự khác biệt, không thể hàn gắn được".

Sau khi chia tay, cả Hà Hồ và Đức Trí đều đã có hạnh phúc riêng của mình nhưng cả hai vẫn luôn trân trọng quá khứ và tình cảm dành cho nhau.

Tháng 3/2014, nhiều người bất ngờ khi Hà Hồ tái hợp cùng tình cũ – nhạc sĩ Đức Trí trong dự án kỷ niệm 10 năm ca hát của cô mang tên “Mối tình xưa”. Đây là một trong những cặp đôi của showbiz vẫn thân thiết sau khi chia tay.

Tuy nhiên, những album và dự án sau này của Hà Hồ đều không có những sáng tác, bàn tay của Đức Trí.

Chia sẻ với Báo Điện tử Tổ Quốc, Hà Hồ thẳng thắn cho biết: Nhạc sĩ Đức Trí có ảnh hưởng lớn đến nghề nghiệp của Hà. Chính anh đã cho Hà có nhiều hit, trong các show diễn của Hà thì ca khúc “Giấc mơ chỉ là giấc mơ” thường xuyên được Hà biểu diễn.

Lý giải vì sao thời gian qua không hát nhạc Đức Trí, Hà Hồ chia sẻ: “Hà không trốn tránh quá khứ của mình, lâu chưa thấy Hà hát nhạc của Đức Trí vì anh Trí đang hạnh phúc với gia đình riêng. Nhạc sĩ, chỉ khi nào họ gục ngã với tình yêu hay cô đơn mới có thể sáng tác được. Như nhạc sĩ phải lơ đơ lãng đãng thì mới viết ra bài hát. Giờ anh Đức Trí may ra đưa bài hát về tình phụ tử thì có chứ tình yêu đôi lứa thì bó tay”.

Về phía Đức Trí, anh cũng hạn chế chia sẻ những thông tin liên quan đến mối tình với Hà Hồ, vì hiện tại cả hai cũng đã có gia đình riêng.

Tuy nhiên, từng trả lời về sự thành công của Hà Hồ, nhạc sĩ Đức Trí cho biết: “Hà là một cô gái thông minh và luôn đưa ra những ý tưởng, chứ không bao giờ thụ động ngồi chờ nhạc sĩ đưa đến những bài hát cho mình. Và đó chính là lý do cô ấy thành công"./.

Tường Vy

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ