Vì sao muốn bán hàng giỏi bạn lại nên đọc sách mỗi ngày?

(Tổ Quốc) - Nhiệt huyết là chìa khóa để thiết lập các mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và chốt được các giao dịch. Đọc giúp cả tâm trí lẫn cơ thể được "tập thể dục", từ đó nảy sinh nhiệt huyết trong công việc.

Người ta cho rằng yếu tố quan trọng trong một cuộc trò chuyện bán hàng là "khả năng truyền tải nhiệt huyết". Một giao dịch diễn ra khi bạn truyền nhiệt huyết và niềm tin của chính mình về giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào tâm trí khách hàng. Giống như một đường điện, khi các tia lửa nhiệt huyết được truyền từ bạn sang khách hàng, giao dịch sẽ được thực hiện.

Nhiệt huyết là chìa khóa để thiết lập các mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và chốt được các giao dịch. Bạn cần phải luôn tự tin về bản thân, sản phẩm và công ty của bạn để có thể truyền niềm tin ấy sang người khác. Nhiệt huyết này là thứ bạn có thể rèn luyện để nâng cao, giống như hoạt động thể dục thể chất. Không ai sinh ra đã có cơ bắp săn chắc.

Sử dụng loại "thực phẩm tinh thần" tích cực

Bạn biết rằng nếu ăn uống lành mạnh, sử dụng những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn và có cả ngày làm việc hiệu quả. Tương tự như vậy, khi cung cấp cho tâm trí của mình loại thực phẩm tinh thần tích cực – mà chúng ta gọi là protein tinh thần – bạn sẽ luôn nghĩ thông suốt và mạch lạc hơn trong cả ngày.

Dưới đây là ba điều mà bạn có thể làm để cải thiện tâm trí của mình, cảm thấy tự tin hơn về bản thân và tăng tốc nhanh hơn để sớm vào được nhóm 20% nhân viên dẫn đầu trong lĩnh vực bán hàng:

1. Đọc trong khoảng 30 đến 60 phút mỗi ngày. Đọc giúp cả tâm trí lẫn cơ thể được "tập thể dục". Hãy chọn những cuốn sách kinh doanh hay nhất mà bạn có thể có được và dành cho chúng khoảng một giờ mỗi buổi sáng, đọc và chiêm nghiệm những phương pháp, chiến lược và kỹ thuật bán hàng từng được phát triển. Đọc các bản tin, bài báo và tạp chí về bán hàng.

2. Nghe đĩa CD mang tính giáo dục và sách nói. Bạn có thể sử dụng điện thoại của mình để nghe và học hỏi thêm khi lái xe đến những cuộc hẹn. Biến chiếc xe của bạn thành một "lớp học di động".

Như Zig Ziglar từng nói, "Ghi danh vào đại học di động và dành toàn thời gian cho nó trong suốt chặng đường sự nghiệp còn lại của bạn."

3. Tham gia mọi buổi hội thảo nếu có thể. Ngày nay, bạn có thể dành thời gian tham dự bốn cuộc hội thảo mỗi năm, tương đương với khoảng ba tháng một lần tham gia hội thảo. Ngồi ở hàng ghế đầu và ghi chép đầy đủ. Nói chuyện với người hướng dẫn hoặc diễn giả và đừng quên đặt câu hỏi. Hãy dành thời gian để gặp gỡ những người tham dự khác và hỏi xem họ thấy điểm gì ở hội thảo là quan trọng nhất.

Khi trở về từ một buổi hội thảo, hãy xem xét lại mọi ghi chú của bạn – lý tưởng là hàng tuần trong tháng đầu tiên. Hãy suy nghĩ liên tục về những hành động cụ thể mà bạn có thể làm để thực hiện các ý tưởng bạn vừa học được. Biến hội thảo thành một trải nghiệm phong phú và bổ ích cho sự nghiệp của bạn.

Vì sao muốn bán hàng giỏi bạn lại nên đọc sách mỗi ngày? - Ảnh 1.

Kết thân với những người có suy nghĩ tích cực

Những người bạn kết thân có ảnh hưởng rất lớn đến suy nghĩ và cảm xúc của bạn. Vì lý do này, hãy kết thân với những người chiến thắng. Hãy kết thân với những người tích cực, những người đang tiến tới thành công trong sự nghiệp của họ. Như Zig Ziglar từng nói, "Bạn không thể sải cánh bên những chú đại bàng nếu vẫn tiếp tục nhập bọn cùng những con gà tây."

Bạn có thể ấn tượng với về hành trình đi từ điểm thấp nhất lên vị trí đỉnh cao trong lực lượng bán hàng của một cậu sinh viên mới ra trường. Khi bắt đầu ở vị trí nhân viên bán hàng mới vào nghề, cậu thường giao du với những nhân viên bán hàng mới vào nghề khác, những người đã dành hầu hết thời gian của họ để ngồi trong văn phòng đếm danh thiếp và nói chuyện về những gì họ dự định làm.

Cậu nhận thấy rằng các nhân viên bán hàng hàng đầu hiếm khi có ở văn phòng, và nếu có thì họ cũng bận gọi điện và chuẩn bị các bài thuyết trình. Vì vậy, cậu đã thực hiện một việc làm thay đổi cuộc sống của mình. Cậu đã gặp một trong những nhân viên bán hàng hàng đầu và hỏi xin tư vấn về cách quản lý thời gian.

Người nhân viên bán hàng hàng đầu rất ngạc nhiên trước yêu cầu của cậu ấy bởi việc này rất hiếm, anh ta đã bày cho cậu cách quản lý thời gian của mình mỗi ngày. Cậu nhân viên bán hàng mới đã làm chính xác những gì mà nhân viên bán hàng hàng đầu đang làm và trong vòng một tuần, cậu ấy nhận thấy rằng hoạt động và kết quả bán hàng của mình đã được cải thiện đáng kể.

Sau đó, cậu ấy bắt đầu đề nghị các nhân viên bán hàng hàng đầu khác tư vấn cho mình về các chương trình mà cậu nên nghe, những gì mà cậu nên đọc và những gì cần nói trong một buổi chào hàng, v.v … Dù ở tình huống nào, các nhân viên bán hàng hàng đầu đều tận tình giúp đỡ cậu. Không ngạc nhiên khi trong vòng sáu tháng, cậu ấy cũng trở thành một trong những nhân viên bán hàng hàng đầu. Giờ đây, cậu đang kết thân với những người đứng đầu trong công ty của mình. Họ gặp nhau thường xuyên để chia sẻ các cách cải thiện doanh số bán hàng. Trong vòng một năm, cậu ấy là một trong những người bán hàng hàng đầu tại công ty và liên tục thăng tiến.

TN

Tin Cùng Chuyên Mục
Giá trị của truyền thông hiệu quả

Giá trị của truyền thông hiệu quả

Không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và uy tín; lan tỏa quảng bá sản phẩm và dịch vụ... truyền thông hiệu quả còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp như: hỗ trợ quản lý khủng hoảng, duy trì sự ổn định; tạo điều kiện thuận lợi trong giao tiếp và đàm phán; tăng cường mối quan hệ với cổ đông và nhà
Tin mới