• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Video nước xả thải màu đỏ không phải ở Formosa

Thời sự 20/02/2017 05:41

(Tổ Quốc) -Đại diện cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã lên tiếng về một video clip quay cảnh một cống nước đang xả thải màu đỏ ra một điểm chưa được xác định.

Ngày 19/2, trên mạng xã hội lan truyền clip trên và một số nghi vấn cho rằng, cống xả trong video là của Formosa, Hà Tĩnh.

Trả lời trên báo Dân trí, ông Hoàng Thanh Tùng, Phó trưởng ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho hay, đơn vị đã cho kiểm tra ngay và đó là thông thất thiệt. Ông Tùng cho rằng, thực tế ở Dự án Formosa Hà Tĩnh không có cổng xả thải nào nhỏ giống như trong video.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng cũng khẳng định, kết quả kiểm tra bước đầu của Sở Tài nguyên, Môi trường thì video nói trên không phải quay ở khu vực dự án Formosa.

Video lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Báo Dân trí

“Mặc dù vậy, sáng nay, 20/2, một đoàn công tác của tỉnh cùng báo chí sẽ chứng thực các cống xả thải của Formosa để dư luận được rõ hơn, tránh hiểu nhầm. Tỉnh cũng đồng thời xác minh về nguồn gốc, động cơ người tung video này để có hướng xử lí”- ông Dương Tất Thắng cho biết.

Trước đó, vào khoảng 10h sáng ngày 17/2, tại khu vực Cảng Sơn Dương, Hà Tĩnh cũng xuất hiện một vệt nước màu đỏ. Tuy nhiên, sau đó vệt nước này dần dần biến mất, đến sáng 18/2 thì biến mất hoàn toàn.

Theo báo Hà Tĩnh, vào ngày 19/1 hiện tượng này cũng đã xuất hiện tại khu vực Cảng Vũng Áng.

Bà con ngư dân và các hộ kinh doanh hải sản xung quanh khu vực cảng đều khẳng định, hiện tượng này gọi là "mẻ", do các bọt biển tấp vào bờ tạo thành. Đây là một hiện tượng rất bình thường, năm nào cũng xuất hiện.

Vào thời điểm đó, hiện tượng này đã không ảnh hưởng gì đến hoạt động khai thác, đánh bắt thủy hải sản của bà con ngư dân. Cá, mực... vẫn sống và phát triển bình thường./.

Thái Tùng (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ