• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Video: “Sốc” máy bay đội tuyển Saudi Arabia bốc cháy trên không

Thế giới 19/06/2018 09:38

(Tổ Quốc) - Hãng hàng không Rossiya Airline vừa khẳng định vấn đề trục trặc không hề ảnh hưởng đến sự an toàn của các cầu thủ Saudi Arabia trong chuyến bay ngày 19/6.

Máy bay Airbus A319 chở đội tuyển Saudi Arabia của hãng hàng không  Rossiya Airline đã gặp phải sự cố sau khi máy bay va phải chim và bắt lửa trong chuyến bay đến Nga tham gia trận đấu tiếp theo ở World Cup.

Hình ảnh máy bay cháy cánh phải

Saudi Arabia đã hạ cánh an toàn sau khi gặp phải nguyên nhân bắt lửa do một lỗi kỹ thuật nhỏ.

Rất may, các cầu thủ, quan chức và HLV trên chuyến bay vẫn an toàn sau sự cố. Đoạn video cho thấy tia lửa phát ra từ cánh phải của máy bay khi chuẩn bị đáp xuống sân bay Rostov.

Người điều hành chuyến bay của hãng  Rossiya Airline cho rằng, đây là sự cố khi va vào chim khi bay, tuy nhiên, khẳng định “không có sự nguy hiểm nào tới hành khách trên chuyến bay”.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia, ông  Rossiya Airline cho biết: “Đây là một trong các lỗi động cơ, chính xác là động cơ bên phải. Tuy nhiên, máy bay đã hạ cánh an toàn”.

Trong một tuyên bố trên Twitter, Liên đoàn bóng đá nhanh chóng xác nhận lại với người hâm mộ về độ an toàn của những người có mặt trên máy bay  Rossiya Airline.

“Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia muốn khẳng định rằng, các cầu thủ của đội tuyển Saudi Arabia hoàn toàn an toàn sau khi động cơ của máy bay xảy ra lỗi. Các cầu thủ đã xuống sân bay Rostov-on-Don  và hiện tại đều an toàn”, tuyên bố nêu rõ.

Viết trên Twitter,  tiền vệ Hatan Bahbir cho biết: “Chúng tôi đều tốt. Tất nhiên là có chút lo lắng khi có sự cố. Cảm ơn Chúa”.

Liên đoàn bóng đá cũng đăng tải các hình ảnh cầu thủ tươi cuời sau khi xuống máy bay và trên đường về khách sạn.

Trước đó, Saudi Arabia đã thua 0-5 trước đội tuyển Nga trong trận đấu khai mạc. Saudi Arabia đã không lọt vào vòng bảng World Cup kể từ năm 2006.

Nước chủ nhà Nga chưa bình luận gì sau sự cố trên.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ