• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam 5-2 Triều Tiên: Cơn mưa bàn thắng trên sân Thống Nhất

Thể thao 06/10/2016 21:15

(Tổ Quốc) -Mãn nhãn ! người hâm mộ đã được chứng kiến một màn trình diễn chói sáng của ĐT Việt Nam trước đối thủ rất mạnh CHDCND Triều Tiên ngay trên sân Thống Nhất tối 6/10. 

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Nguyên Mạnh - Văn Thanh, Đình Luật, Ngọc Hải (Minh Tùng 17'), Đình Đồng, Thanh Trung, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Vinh.

CHDCND Triều Tiên: Ri Myong-guk, Pak Myong Song (Sim Hyon-jin 25'), Jang Kuk Chol, Ri Yong-chol, Kang Kuk Chol, Kim Kuk-bom, Pak Song-chol, Jong Il-gwan, Kim Ju Song, Choe Ju Song, Pak Kwang Ryong.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau bàn thắng của Tuấn Anh. Ảnh: Dantri

Đây là bước đà của thầy trò HLV Hữu Thắng, đặc biệt là khi đội tuyển Việt Nam đang có những sự trở lại quan trọng của bộ 3 Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng. Sau trận giao hữu, tuyển Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn ở Hàn Quốc và sau đó là đấu trường AFF Suzuki Cup 2016.

Cách đây hơn một năm, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura cũng đá giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Nhưng lần trở này của ĐT Triều Tiên hoàn toàn khác với cuộc thư hùng trên sân Mỹ Đình, đội bóng đến từ Đông Á có sự thay máu mạnh mẽ trong lần trở lại thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam. Từ băng ghế HLV đến cầu thủ, không còn HLV Kim Chang Bok mà thay vào đó là một cái tên rất quen thuộc với người hâm mộ bóng đá quốc tế - Jorn Andersen. Cùng với đó là rất nhiều gương mặt trẻ đang được đánh giá là xuất sắc nhất của bóng đá CHDCND Triều Tiên thời điểm hiện tại.

Hiệp 1 diễn ra với sự cởi mở của cả 2 đội, rất nhiều các tình huống nguy hiểm được 2 đội tạo ra bên phần sân đối phương. Sơ đồ 4-2-3-1 với bộ 3 tiền vệ Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Tuấn Anh được HLV Hữu Thắng sử dụng đã đem lại hiệu quả lớn trong việc kiểm soát tuyến giữa. Ngay phút thứ 4, Văn Thanh và Công Vinh đột phá trong khu vực 16m50 sau những pha phối hợp bật tường khéo léo, rất tiếc cú dứt điểm sau cùng lại đi vọt xà ngang. Với việc đẩy Công Vinh lên mũi nhọn cao nhất, tuyển Việt Nam có rất nhiều cơ hội nhờ sự “già dơ” của CV9. Phút 14, Văn Toàn bấm bóng để Công Vinh xâm nhập vào vòng cấm, tuy nhiên anh không vượt qua được sự truy cản của hậu vệ CHDCND Triều Tiên. Mải mê tấn công, tuyển Việt Nam đã bất ngờ bị dẫn trước. Phút 15, trong một tình huống phản công nhanh từ giữa sân, Pak Kwang-ryong đón đường chọc khe của đồng đội rồi băng xuống lạnh lùng hạ Nguyên Mạnh, mở tỷ số 1-0 cho đội khách. Với lối chơi đầy kỹ thuật, CHDCND Triều Tiên liên tục ép sân và tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh.

HLV Jorn Andersen vẫn chưa thực sự đưa được triết lý bóng đá của mình vào các cầu thủ Triều Tiên

Sau bàn thua sớm, Đội tuyển đã Việt Nam chơi đầy nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng. Với lối đá ngắn, ban bật của HLV Hữu Thắng, các cầu thủ như Tuấn Anh, Văn Toàn liên tục có cơ hội để phô diễn sức mạnh kĩ thuật. Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, bàn thắng đã đến cho ĐT Việt Nam. Phút 33, từ đường chuyền của Công Vinh, Tuấn Anh đảo bóng trước khi tung cú cứa lòng đẹp mắt, khiến thủ môn của CHDCND Triều Tiên dù đã tung người hết cỡ cũng không thể cứu thua. Tỷ số là 1-1 cho tuyển Việt Nam.

Sang đến hiệp 2, tuyển Việt Nam tiếp tục gây sức ép, liên tiếp các cơ hội được tạo ra từ Công Vinh, Văn Toàn khiến khung thành của thủ môn Ri Myong Guk trao đảo. Việc đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng của tuyển Việt Nam khiến CHDCND Triều Tiên phải liên tục co về phòng ngự. Với đà thăng hoa, đặc biệt là sự xuất sắc của bộ đôi Văn Toàn – Xuân Trường, Việt Nam đã có bàn thắng thứ 2. Phút 51, sau đường căng ngang của Văn Toàn loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Triều Tiên, Công Vinh đệm bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Việt Nam. Sau bàn dẫn trước, thế trận trên sân Thống Nhất trở lên vô cùng giằng co. Chưa đầy 1 phút sau bàn thắng của Công Vinh, Jong Il Gwan có cú đẩy gót đẹp mắt cho Pak Kwang Ryong phá bẫy việt vị, công việc còn lại của tiền đạo này rất đơn giản, tỷ số là 2-2.

Hàng công của ĐT Việt Nam đã có một trận đấu bùng nổ

Hai đội liên tục có các tình huống ép sân, nhưng các cơ hội của ĐT Việt Nam tỏ ra rõ rệt hơn cả. Phút 63, sau cú vẩy bóng bằng má ngoài của Xuân Trường, bóng đến đúng vị trí của Văn Thanh. Sau một pha đỡ nhịp bằng ngực, tiền vệ của HA.GL dứt điểm về góc xa khung thành tung lưới thủ môn Ri Myong Guk, 3-2 cho thầy trò HLV Hữu Thắng.  Có vẻ như HLV Jorn Andersen vẫn chưa thực sự đưa được triết lý bóng đá của mình vào các cầu thủ Triều Tiên. Sau 3 bàn thua, ĐT Triều Tiên thi đấu khá rời rạc, tỏ rõ những điểm yếu về chiến thuật trong khi ĐT Việt Nam càng đá càng hay. Phút 85, lại một lần nữa Xuân Trường thể hiện được sự xuất sắc trong những tình huống quyết định, sau pha phá bóng hỏng của cầu thủ Triều Tiên, Xuân Trường lấy bóng ngay bên ngoài vòng cấm trước khi tung cú cứa lòng kĩ thuật hạ Ri Myong-guk lần thứ 4, nâng tỷ số lên 4-2 cho đội tuyển Việt Nam. Chưa kịp định thần sau bàn thua thứ 4, thầy trò Jorn Andersen tiếp tục bị dội một gáo nước lạnh ở  phút 90+3, Văn Quyết đi bóng bên cánh trái rồi có cú tạt chuẩn xác để Thành Lương dứt điểm nâng tỷ số lên 5-2 cho ĐT Việt Nam.

Một màn trình diễn bùng nổ của thầy trò HLV Hữu Thắng. Không ai có thể ngờ ĐT Việt Nam lại dành thắng lợi lớn đến vậy trước đội bóng rất mạnh đến từ Đông Bắc Á.

Đỗ Bảo

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ