• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam - Chile tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện

Thời sự 09/11/2017 18:22

(Tổ Quốc) - Trưa ngày 9/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc họp báo chung với Tổng thống Chile Michelle Bachelet Jeria ngay sau cuộc hội đàm song phương.  

Trưa ngày 9/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc họp báo chung với Tổng thống Chile Michelle Bachelet Jeria ngay sau cuộc hội đàm song phương.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Chile Michelle Bachelet tại cuộc họp báo.

Tại cuộc họp báo, lãnh đạo hai nước chia sẻ niềm vui về sự phát triển tích cực của mối quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Chile thời gian qua. Quan hệ chính trị song phương ngày càng gắn bó và tin cậy thông qua trao đổi đoàn, tiếp xúc thường xuyên ở cấp cao và các cấp, ngành. Các kênh quan hệ về Đảng, nghị viện và giao lưu nhân dân tiếp tục được tăng cường. Các cơ chế Hội đồng Thương mại tự do song phương và Tham khảo chính trị cấp Thứ trưởng Ngoại giao được duy trì thường xuyên và ngày càng hiệu quả. Trao đổi thương mại Việt Nam-Chile duy trì đà gia tăng mạnh, đặc biệt là từ sau khi Hiệp định Thương mại tự do song phương có hiệu lực (1/1/2014). Hợp tác về văn hóa, khoa học-công nghệ, đào tạo, du lịch và các lĩnh vực khác cũng được quan tâm thúc đẩy phát triển.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Michelle Bachelet ký Tuyên bố chung Việt Nam-Chile.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thông báo lãnh đạo hai nước đã trao đổi, thống nhất về các biện pháp nhằm tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước thời gian tới trên các lĩnh vực chính trị-ngoại giao, kinh tế-thương mại và đầu tư, trong đó ưu tiên tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh và tính bổ trợ lẫn nhau của nền kinh tế hai nước như: Sản xuất và chế biến nông-thủy-hải sản, xây dựng, công nghệ sinh học, khai khoáng, ứng phó với biến đổi khí hậu, cũng như trên các lĩnh vực văn hóa, khoa học-công nghệ, giáo dục-đào tạo, du lịch...

Hai nhà lãnh đạo bắt tay tại cuộc họp báo.

 Hai nhà lãnh đạo đã chứng kiến ký kết các văn kiện hợp tác giữa Việt Nam và Chile, đó là: Bản ghi nhớ giữa Chính phủ hai nước về hợp tác trong lĩnh vực trẻ em và thanh thiếu niên; Hiệp định hợp tác về hoạt động có thu nhập cho thân nhân cán bộ ngoại giao, lãnh sự, nhân viên và kỹ thuật viên các cơ quan đại diện, cơ quan lãnh sự và tổ chức quốc tế; Bản ghi nhớ về hợp tác giữa Học viện Ngoại giao hai nước.

An Bình - Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ