• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam đăng cai tổ chức giải Bắn súng vô địch Đông Nam Á

Thể thao 27/10/2016 10:59

(Tổ Quốc) - Giải Bắn súng vô địch Đông Nam Á (SEASA) sẽ được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện TTQG Hà Nội, từ ngày 1-12/11. Giải Bắn súng vô địch Đông Nam Á (SEASA) sẽ được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện TTQG Hà Nội, từ ngày 1-12/11.

Giải đấu quy tụ 213 vận động viên đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực và châu lục như Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Hồng Kông, Hàn Quốc, Đài Loan, Macau, Việt Nam. Việt Nam chiếm lực lượng đông đảo nhất với sự tham gia của 56 VĐV, sau đó là các nước như Singapore 39 VĐV, Indonesia 36 VĐV, Thái Lan 28 VĐV… Các vận động viên sẽ tranh tài ở 18 nội dung thi đấu của nam và 18 nội dung thi đấu của nữ.

BTC họp báo thông tin về giải đấu

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết: “Giải Bắn súng vô địch Đông Nam Á là Giải đấu danh giá nhất của Bắn súng ĐNÁ, được xem là cơ hội cho các xạ thủ trong khu vực cọ xát trước thềm SEA Games, các giải châu Á và thế giới. Giải Bắn súng vô địch Đông Nam Á năm nay đã bước sang tuổi 40 và ở giải đấu truyền thống này, Bắn súng Việt Nam đã đoạt nhiều thành tích rực rỡ, luôn có mặt trong top 3 khu vực”.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ tham gia giao lưu với các VĐV tham gia giải lần này tại Hà Nội

Ông Phấn cũng cho biết, trong những năm qua được sự quan tâm của các cấp, ngành và sự đồng hành của các nhà tài trợ, Bắn súng Việt Nam đã liên tiếp gặt hái được những thành công vang dội. Đặc biệt vào tháng 8 vừa qua, Bắn súng Việt Nam đã gây tiếng vang lớn trên đấu trường thế giới khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành 1 HCV, 1 HCB, thiết lập kỷ lục tại Olympic 2016, tổ chức tại Rio – Brazil. Tiếp nối thành công này, Bắn súng Việt Nam đã được Liên đoàn Bắn súng Đông Nam Á tin tưởng trao trọng trách tổ chức Giải vô địch Bắn súng Đông Nam Á lần thứ 40 tại Hà Nội. Ngoài các ý nghĩa chuyên môn, Giải đấu cũng được xem là cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Tại giải đấu lần này, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ tham gia giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm tập luyện, thi đấu với các VĐV tham gia giải./.

 

 

Hoàng Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ