• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam đặt mục tiêu đón 2 triệu du khách Hàn Quốc vào năm 2017

Du lịch 20/10/2016 16:21

(Tổ Quốc)-Việt Nam và Hàn Quốc đặt mục tiêu sẽ đón 2 triệu du khách Hàn Quốc đến Việt Nam và đưa 400 khách Việt sang du lịch xứ sở Kim chi.

Ngày 20/10, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc Thúc đẩy và phát triển mối quan hệ giao lưu về du lịch giữa hai quốc gia trong năm 2017.

Sự kiện này được tổ chức nhân dịp Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Jung Chang Soo có chuyến công tác tới 3 nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, đồng thời kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Đây cũng sẽ là tiền đề cho những hợp tác lâu dài trong tương lai của hai cơ quan. Hai bên sẽ tích cực hợp tác và hỗ trợ nhau trong việc triển khai các chiến dịch nhằm thu hút du khách qua lại giữa hai nước, tổ chức các nhóm chuyên gia tư vấn và bồi dưỡng cán bộ, hỗ trợ hết mình cho những sự kiện mà hai bên tổ chức.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Jung Chang Soo phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Jung Chang Soo cho biết, thị trường Việt Nam dù mới chỉ đang chiếm 1.4% tổng số lượng khách quốc tế đang đến với Hàn Quốc, nhưng là thị trường có tốc độ tăng trưởng đạt tới hơn 50%, nhanh thứ hai chỉ sau Đài Loan ở khu vực Đông Nam Á. Cùng với sự hợp tác tích cực từ những đối tác chiến lược quan trọng là VNAT, Vietnam Airlines và Vietravel, tôi tin rằng thị trường này sẽ tiếp tục có những tăng trưởng đáng kể trong thời gian tới, đặc biệt là vào năm 2017 – đúng dịp kỷ niệm 25 mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Ông Jung cho biết, mối quan hệ giao lưu về kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ, kéo theo đó là sự tăng trưởng vô cùng đáng kể theo từng năm của ngành du lịch hai nước. Năm ngoái, đã có hơn 160 nghìn lượt khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc, ngược lại, cũng đã có hơn 1,1 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc tới thăm Việt Nam. 9 tháng đầu năm nay, lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, dự kiến đến cuối năm con số này sẽ cán mốc 240 nghìn lượt. Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam cũng đã tăng 36% và dự kiến sẽ cán mốc 1,5 triệu lượt vào cuối năm nay. Đây thực sự là một tín hiệu vô cùng tốt đẹp cho sự giao lưu của về du lịch của hai nước.         

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch hai nước ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy du lịch trong năm 2017

“Hiện giờ Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam là ba điểm đến thu hút khách Hàn Quốc đông nhất dựa theo số lượng khách. Tuy nhiên, năm sau, chúng tôi cố gắng nâng tổng số lượng khách qua lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc vươn lên vị trí đứng đầu” – ông Jung Chang Soo cho hay.

Tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt  Nam Nguyễn Văn Tuấn cũng cho hay,  Việt Nam là đất nước có nhiều điểm đến tiềm ẩn những giá trị văn hóa, tự nhiên, sinh thái khác biệt với Hàn Quốc, có sức hấp dẫn với du khách xứ sở Kim chi. Du khách Hàn Quốc cũng có thể đến Việt Nam chơi golf khi mùa đông Hàn Quốc tuyết phủ trắng xóa. Sự thuận lợi về thủ tục visa, kết nối hàng không thời gian qua đã giúp cho lượng khách trao đổi giữa hai nước ngày càng tăng trưởng mạnh. Do vậy, Việt Nam và Hàn Quốc đặt ra mục tiêu trong năm 2017 sẽ đón 2 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam và đưa 400 khách Việt Nam đến Hàn Quốc du lịch.

Để đạt mục tiêu này, cơ quan du lịch hai nước cần tăng cường hợp tác, xúc tiến quảng bá điểm đến của hai quốc gia, đồng thời doanh nghiệp du  lịch và các hãng hàng không hai nước cũng cần có sự hợp tác chặt chẽ hơn. Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cũng bày tỏ hy vọng chuyến thăm và làm việc lần này của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tạo ra bước p hát triển mới trong quan hệ hợp tác du lịch giữa hai quốc gia.

Cũng nhân dịp này, KTO cũng ký kết hợp tác cùng với hai đại diện tiêu biểu của ngành du lịch Việt Nam là Tổng công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines và Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Giao thông vận tải và Du lịch Việt Nam – Vietravel./.

Tin&ảnh: Hoàng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ